Chùa Linh Phước - Tháp chuông cao nhất Việt Nam

Chùa Linh Phước hay còn được biết đến với tên gọi khác là chùa Ve Chai. Chùa nằm ở vùng ngoại ô, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km. Địa điểm này không ít lần gây “bão” trên các trang mạng xã hội với những tấm hình check in đầy nghệ thuật của các tín đồ sống ảo. Cũng nhờ đó mà ngôi chùa ngày càng nổi tiếng và hấp dẫn nhiều du khách thập phương ghé thăm.


Điểm nhấn độc đáo của chùa Linh Phước ở Đà Lạt là các công trình trong khuôn viên chùa được khảm các mảnh sành, sứ, chai bên ngoài. Do đó, ngôi chùa này còn được gọi với cái tên khác là chùa Ve Chai. Chùa có diện tích 6.666,84m2, chánh điện chùa rộng 12m, dài 33m với 2 hàng cột rồng khảm sành. Đây cũng là ngôi chùa duy nhất ở Việt Nam sở hữu đến 11 kỷ lục. Không chỉ sở hữu kiến trúc đặc sắc, chùa Linh Phước tại Đà Lạt còn là ngôi chùa nắm giữ nhiều kỷ lục Quốc gia. Đây là ngôi chùa duy nhất ở nước ta hiện đang sở hữu đến 11 kỷ lục. Bao gồm: Ngôi chùa có tháp chuông cao nhất Việt Nam, Ngôi chùa có tượng phật bằng bê tông trong nhà cao nhất Việt Nam, Tượng Bồ tát Quan Thế Âm làm bằng 600.000 bông hoa bất tử, Tượng Khổng tước vương bằng gỗ sao lớn nhất Việt Nam, Ngôi chùa được tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất, Gốc cây gỗ trâm chứa bộ kinh pháp lớn nhất Việt Nam, Bộ phản bằng gỗ sao lớn nhất Việt Nam, Tác phẩm “Song tùng bách hạc” được xác lập kỷ lục Việt Nam, Công trình kiến trúc tái hiện cảnh Mục Liên tìm mẹ qua 18 tầng địa ngục lớn nhất Việt Nam.


Sân chùa có hình có con rồng uốn lượn dài 49m được tạo thành từ 12.000 vỏ chai bia, miệng rồng che phủ tượng Phật Di Lặc. Đối diện với sân chùa là Linh Pháp có chiều cao hơn 37m với 7 tầng được thiết kế bằng các bức tượng vô cùng đặc sắc. Trong lòng tháp có treo Đại Hồng Chung cao 4.3m nặng 8.500kg. Đây cũng được xem là một trong những chiếc chuông nặng nhất ở Việt Nam. Bước vào nội điện, bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh đẹp uy nghi của 324 bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát. Trong đó có bức tượng làm bằng bê tông cốt thép được ghi nhận là lớn nhất ở nước ta.


Địa chỉ: Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Linh Phước - Tháp chuông cao nhất Việt Nam
Chùa Linh Phước - Tháp chuông cao nhất Việt Nam
Chùa Linh Phước - Tháp chuông cao nhất Việt Nam
Chùa Linh Phước - Tháp chuông cao nhất Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy