Chùa Lôi Âm

Chùa Lôi Âm là ngôi chùa linh thiêng có lịch sử 500 năm, được xây dựng vào thế kỷ 15 dưới thời vua Lê Thánh Tông, ngoài ra ngôi chùa này còn được ca ngợi là một danh thắng của vùng Hải Đông thời bấy giờ. Năm 1997, chùa Lôi Âm được xếp hạng di tích lịch sử cấp Quốc gia.


Về quy mô, chùa Lôi Âm không bề thế bằng những chùa được xây mới ở nhiều nơi, nhưng xứng danh là linh tự, trầm mặc ẩn mình giữa rừng thiêng của “Linh Thứu Kỳ Sơn” và là địa điểm thu hút được lượng khách đông nhất trong chuỗi đền thờ Đông Nam Á. Không chỉ nổi tiếng bởi sự linh thiêng, cổ kính mà Chùa Lôi Âm còn được biết đến với phong cảnh hữu tình. Ngôi chùa cổ ẩn mình trên núi, giữa ngàn núi mây, bạt ngàn thông xanh và thảm dứa trải dài. Bất kỳ ai khi đến ngôi chùa này cũng sẽ không ngừng thán phục vì vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên nơi đây.


Tháng Giêng là tháng được rất nhiều phật tử chọn là thời điểm thích hợp để lui tới. Do đây là thời gian mà hầu hết các nghi lễ được tổ chức ở đây như: Cầu cho quốc thái dân an; chúc phúc đầu năm; cầu cho mưa thuận gió hoà, mọi điều may mắn…Ngày đầu năm các bạn đi lễ chùa cầu an vui, may mắn sẽ được vãn cảnh sơn thủy đẹp mê hồn, hòa mình cùng thiên nhiên ban sơ, quẳng gánh lo toan hàng ngày bộn bề trăm công ngàn việc.


Địa chỉ: Phường Đại Yên, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Chùa Lôi Âm
Chùa Lôi Âm
Chùa Lôi Âm
Chùa Lôi Âm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy