Chữa viêm lỗ chân lông bằng lá lốt

Chữa viêm nang lông bằng lá lốt là phương pháp điều trị bệnh bằng dân gian có thể mang lại hiệu quả rất tốt, xoa dịu nhanh chóng tình trạng khó chịu của bệnh. Cách thực hiện rất đơn giản, bằng những nguyên liệu có ngay trong vườn nhà sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng của viêm nang lông "mất thẩm mỹ" trên da.


Lá lốt có khả năng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau rất tốt. Theo y học cổ truyền, các thầy thuốc thường sử dụng lá lốt để làm ấm bụng, giải phong hàn, giảm đau. Lá lốt có tính ấm, vị cay, thích hợp để uống hoặc đắp ngoài da. Đối với bệnh nhân bị viêm nang lông, sử dụng lá lốt để làm thuốc đắp lên da sẽ giảm đau rát hiệu quả, làm hài hòa vết thương, xoa dịu sự khó chịu trên da và nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.


Cách thực hiện:

  • Lấy 30gr lá lốt tươi, rửa sạch rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước.
  • Dùng nước cốt lá lốt hòa với nước ấm tạo thành dung dịch vừa đặc, uống trong ngày.
  • Phần bã lá lốt bạn giữ lại, cho vào nồi đun với 1 lít nước. Sau khi đun sôi, bạn tắt bếp và chờ nguội, lấy chỗ nước này để tắm, massage nhẹ nhàng.
  • Phần bã lá lốt dùng để đắp trực tiếp lên da, giữ yên trong 20 phút rồi rửa sạch.


Với cách làm này, bạn nên thực hiện từ 1-2 lần/ngày, sau khoảng 1 tuần thì ngưng để theo dõi tình trạng, nếu đạt kết quả tốt, bạn tiếp tục sử dụng đến khi khỏi hẳn. Để điều trị viêm nang lông cần tốn nhiều thời gian, vì vậy, bạn cần kiên nhẫn đắp thuốc mới đạt hiệu quả. Nếu cảm thấy cơ địa phù hợp với phương pháp này, bạn nên đều đặn áp dụng và thực hiện trong khoảng 1 tháng, không nên hấp tấp kết hợp nhiều loại thuốc khác cùng lúc vì có thể xảy ra sự tương tác thuốc ngoài ý muốn. Khi cần thay đổi cách điều trị, bạn nên ngưng sử dụng bài thuốc cũ trong khoảng 2-3 ngày trước khi áp dụng phương pháp mới.

Chữa viêm lỗ chân lông bằng lá lốt
Chữa viêm lỗ chân lông bằng lá lốt
Chữa viêm lỗ chân lông bằng lá lốt
Chữa viêm lỗ chân lông bằng lá lốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy