Chương trình định cư theo diện du học

Đây là một trong các cách để định cư nước ngoài được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Du học sinh sau khi hoàn thành khóa học có nhiều cơ hội xin việc làm và ở lại định cư lâu dài tại đất nước. Điều kiện tiên quyết là du học sinh phải có thư mời làm việc từ một công ty hoạt động hợp pháp tại quốc gia đó. Trong thời gian làm việc, du học sinh có quyền được nộp đơn xin cấp thẻ xanh làm thường trú nhân và sau đó có thể tham gia kì thi quốc tịch để trở thành công dân chính thức.


Ví dụ: Định cư theo diện du học ở Phần Lan

Đây là hình thức định cư được nhiều người sử dụng. Nếu như ở các quốc gia khác trên thế giới hình thức định cư bằng con đường du học gặp phải nhiều khó khăn và vô cùng khắt khe thì ở “xứ sở Ngàn Hồ” sau khi tốt bạn sẽ có cơ hội định cư. Sau khi tốt nghiệp mà giấy phép du học vẫn còn hiệu lực thì bạn có thể xin thêm giấy gia hạn thường trú. Sau khi tốt nghiệp, trường hợp bạn xin được việc và sinh sống tại Phần Lan 5 năm liên tục thì có quyền nộp đơn để được định cư vĩnh viễn.

Phần Lan miễn học phí cho các cấp Tiểu học và Trung học dạy bằng tiếng Phần. Với các trường Quốc tế, mức học phí trung bình là 4000 – 5000 eur/năm. Giáo dục Đại học hoặc cao hơn: Với hơn 400 khóa học bằng tiếng Anh. Các chương trình dành cho sinh viên quốc tế đều được thiết kế 100% bằng tiếng Anh, các bài giảng, kiểm tra, sách vở liên quan đến môn học đều bằng tiếng Anh. Cùng với chính sách hỗ trợ nhiều học bổng lên tới 100% cộng với nhiều học bổng hỗ trợ tiền sinh hoạt phí cực lớn và cơ hội được ở lại làm việc sau học tập. Mức học phí bậc Đại học trung bình 8000 – 10000 eur/năm, học bổng lên tới 50%.

Đối với thẻ cư trú, sau khi hoàn thành chương trình học, du học sinh sẽ được cấp thẻ cư trú A (thẻ cư trú cho phép bạn có thể xin định cư và nhập quốc tịch). Với các nghiên cứu sinh cũng sẽ nhận được thẻ cư trú loại A để ở lại Phần Lan làm việc trong vòng 1 năm, dù chỉ nhận được grant. Đối với các nghiên cứu sinh đã được cấp thẻ cư trú tại một quốc gia bất kỳ nào thuộc khối EU sẽ có quyền đến Phần Lan nghiên cứu một thời gian nhất định mà không cần xin giấy phép cư trú mà chỉ cần nộp thông báo (submit a notification).


Ngoài ra, Phần Lan còn là quốc gia cho phép đa quốc tịch, nghĩa là nếu bạn có trên 2 quốc tịch vẫn có cơ hội để nhập tịch tại quốc gia này nếu chính sách ở nước “mẹ đẻ” cho phép. Do đó, bạn hoàn toàn có thể nhập quốc tịch tại Phần Lan sau tốt nghiệp nếu đáp ứng các điều kiện cần thiết.


Chương trình định cư theo diện du học
Chương trình định cư theo diện du học
Chương trình định cư theo diện du học
Chương trình định cư theo diện du học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy