Chuyến bay 401
Ngày 29/12/1972, chuyến bay 401 từ New York đến Miami cất cánh tại sân bay John F. Kennedy lúc 21h20. Có 176 người trên chiếc Lockheed L-1011, được đặt biệt danh là "phi cơ thì thầm" vì gây ít tiếng ồn hơn các máy bay khác. Vào 23h30, cơ trưởng nói qua loa, chào mừng hành khách đến thành phố khi máy bay giảm độ cao để hạ cánh xuống sân bay quốc tế Miami.Tuy nhiên, sự cố xảy ra, máy bay rơi với tốc độ 365 km/h vào 23h42. Cơ trưởng Bob Loft qua đời. Kỹ sư máy bay Don Repo sống sót sau tai nạn nhưng chết trong bệnh viện vài ngày sau. Tổng cộng 101 người thiệt mạng, 75 người sống sót.
Trong 1,5 năm sau, nhiều nhân viên Eastern Airlines kể rằng họ đã nhìn thấy hồn ma Repo và Loft trên các chuyến bay khác của hãng. Các tiếp viên thấy hình ảnh phản chiếu của Repo lên cửa lò trong bếp. Một tiếp viên trên một chuyến bay New York - Miami thấy khuôn mặt của Loft khi mở ngăn chứa đồ. Toàn bộ phi hành đoàn trên một chuyến bay thấy Repo ngồi cùng họ và họ nói rằng ông đã cảnh báo về lỗi mạch điện, vấn đề này sau đó được phát hiện và khắc phục. Thậm chí, một phó chủ tịch của Eastern Airlines nhìn thấy Loft trên máy bay chuẩn bị cất cánh từ sân bay John F. Kennedy.. Sau đó, tin đồn về những bóng ma trên những chiếc máy bay khác đã bắt đầu lan rộng. Các chuyên gia đã vào cuộc để kiểm chứng những tin đồn này là như thế nào.
Thành viên phi hành đoàn trên các máy bay cho rằng, 2 bóng ma thường xuất hiện ở các chuyến bay chính là cơ trưởng Bob Loft và cơ phó Don Repo của chuyến bay 401 định mệnh. Phó chủ tịch của một hãng hàng không châu Âu cho biết rằng có lần ông đã nói chuyện với một người cơ trưởng mà ông nghĩ rằng đang chịu trách nhiệm về một chuyến bay nào đó, thế nhưng sau đó ông đã nhận ra đây lại là cơ trưởng quá cố Loft.