Top 10 Hiện tượng siêu nhiên mà khoa học không thể giải thích

Phương Trinh 4059 0 Báo lỗi

Hiện tượng siêu nhiên là hiện tượng xảy ra trong tự nhiên với tính chất đặc biệt, đầy huyền bí, cao siêu,…mà khoa học chưa thể giải thích được bằng các định ... xem thêm...

  1. Vật thể bay không xác định (UFO) ám chỉ đến vật thể hay hiện tượng thị giác bay trên trời mà không thể nào xác định được đó là gì, mặc dù đã được nhiều người nghiên cứu rất kỹ. Nhiều UFO được mô tả có đặc tính lạ, và đã có người đoán rằng những UFO là tàu vũ trụ được chế tạo bởi người ngoài hành tinh. Và vẫn chưa có các chứng cứ nào rõ ràng theo khoa học rằng có những tàu vũ trụ như vậy tồn tại, tuy là có rất nhiều chứng cứ đang được bàn cãi hiện nay.

    Có rất nhiều câu truyện về UFO, mà không thể nào lý giải được như:

    • Sự cố thuyền trưởng William Schaffner, Biển Bắc: Vào ngày 9/9/1970, phi công William Schaffner của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh đang bay trên Biển Bắc thì phát hiện một vật thể lạ phía trước máy bay của mình, lơ lửng trên mặt nước ở Biển Bắc. Anh quyết định điều tra, nhưng vài phút sau, liên lạc vô tuyến với máy bay của Cơ trưởng Schaffner bị mất. Máy bay của Schaffner sau đó được tìm thấy dưới đáy biển. Tuy nhiên, vòm khoang đã đóng kín và không có dấu vết của viên phi công. Không ai biết điều gì có thể đã xảy ra với chàng cơ trưởng.
    • Vào ngày 19/9/1976, lực lượng quân đội Iran đã phát hiện một vật thể bay không xác định trên bầu trời thủ đô Tehran. Khi hai máy bay phản lực của không quân Iran tiếp cận vật thể bí ẩn, các phi công đã mất liên lạc vô tuyến với mặt đất. Khi chuẩn bị khai hỏa vào UFO, hệ thống vũ khí của họ cũng bị lỗi. Chỉ sau khi rời khỏi vùng lân cận của chiếc tàu kỳ lạ, họ mới tiếp tục kiểm soát hoàn toàn máy bay của mình.
    • Sự cố ở Rừng Rendlesham là tên được đặt cho một loạt cảnh tượng xảy ra vào năm 1980 sau một vụ hạ cánh được cho là của một vật thể bay không xác định trong Rừng Rendlesham. Bộ Quốc phòng Anh chưa bao giờ coi sự kiện này là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia. Vì vậy, sự việc không bao giờ được điều tra chính thức.
    • Hải quân Mỹ chạm trán UFO. Cuộc chạm trán xảy ra trong một cuộc tập trận chiến đấu tiến hành ở Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển phía nam California ngày 14/11/2004. Phi công của 6 chiếc tiêm kích F/A-18 Super Hornets báo cáo phát hiện "một thứ gì đó" giữa không trung, và trên radar của các tàu Hải quân Mỹ cùng như các tiêm kích khác trong khu vực cũng xuất hiện "vật thể bay" này. Năm 2014 – 2015, phi công tiêm kích thuộc lực lượng tấn công hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt cũng báo cáo về việc ghi nhận cảm biến phát hiện vật thể trên không không xác định.

    Nhiều nhà UFO học cho rằng, hiện nay đã có chứng cứ xác thực nhưng phía chính phủ đang che giấu chúng, có thể vì e ngại về sự lan rộng của nỗi hoảng sợ và tình trạng chia rẽ nếu để lộ ra những thông tin như thế này. Trong tiếng Việt, UFO có nghĩa đơn giản là Đĩa bay. Cho đến bây giờ, sự xuất hiện của chúng vẫn là một hiện tượng siêu nhiên chưa có lời giải thích nào là thỏa đáng.

      Vật thể bay không xác định (UFO)
      Vật thể bay không xác định (UFO)
      Vật thể bay không xác định (UFO)
      Vật thể bay không xác định (UFO)

    1. Một hiện tượng kỳ bí đã tồn tại trong một gia đình bình thường ở Tây Ban Nha trong hơn 30 năm qua, và cho đến hiện nay nó vẫn chưa được giải thích một cách rõ ràng. Sự việc bắt đầu vào năm 1971, khi Maria Gomez Pereira đã phát hiện một hình thù rất kỳ lạ giống khuôn mặt người ngay trên sàn gạch phía trước lò sưởi. Sau đó, chồng cô đã phải phá bỏ sàn gạch này và lát bằng gạch khác vào. Tuy nhiên, 1 tuần sau đó khuôn mặt ấy lại tiếp tục xuất hiện trên nền gạch dù đã xây mới.


      Gia đình này đã rất lo lắng và nhờ đến các chuyên gia để giải thích hiện tượng kì bí này. Và sau nhiều tuần đào xới phía dưới nền nhà, họ đã tìm thấy một cái huyệt chứa rất nhiều xương người ngay phía dưới sàn lò sưởi. Người ta đã lấp cái huyệt lại và lót gạch mới cho nền nhà một lần nữa. Nhưng sau đó, tình trạng cũ lại tiếp tục tái diễn, và lần này lại xuất hiện thêm nhiều khuôn mặt mới. Dù cho gia đình Pereira đã tìm đủ mọi cách để phá hủy chúng, thế nhưng những khuôn mặt vẫn kiên trì quay trở lại.


      Trong suốt hơn 30 năm sau, sàn lò sưởi đầy bí ẩn của nhà Pereira đã được nhiều nhà khoa học, cũng như các nhà nghiên cứu và phóng viên truyền hình ghé qua. Nhiều người cho rằng khuôn mặt ấy là giả tạo, nó đã được người ta vẽ lên mà thôi. Tuy nhiên, các cuộc nghiên cứu và kiểm tra đã chứng tỏ những khuôn mặt nằm chìm vào bên trong lớp gạch chứ không phải là được vẽ trên bề mặt. Và nó đã được coi là hiện tượng siêu nhiên kỳ bí nhất trong nhiều năm qua.

      Những khuôn mặt ở Belmez
      Những khuôn mặt ở Belmez
      Những khuôn mặt ở Belmez
      Những khuôn mặt ở Belmez
    2. Ngày 29/12/1972, chuyến bay 401 từ New York đến Miami cất cánh tại sân bay John F. Kennedy lúc 21h20. Có 176 người trên chiếc Lockheed L-1011, được đặt biệt danh là "phi cơ thì thầm" vì gây ít tiếng ồn hơn các máy bay khác. Vào 23h30, cơ trưởng nói qua loa, chào mừng hành khách đến thành phố khi máy bay giảm độ cao để hạ cánh xuống sân bay quốc tế Miami.Tuy nhiên, sự cố xảy ra, máy bay rơi với tốc độ 365 km/h vào 23h42. Cơ trưởng Bob Loft qua đời. Kỹ sư máy bay Don Repo sống sót sau tai nạn nhưng chết trong bệnh viện vài ngày sau. Tổng cộng 101 người thiệt mạng, 75 người sống sót.

      Trong 1,5 năm sau, nhiều nhân viên Eastern Airlines kể rằng họ đã nhìn thấy hồn ma Repo và Loft trên các chuyến bay khác của hãng. Các tiếp viên thấy hình ảnh phản chiếu của Repo lên cửa lò trong bếp. Một tiếp viên trên một chuyến bay New York - Miami thấy khuôn mặt của Loft khi mở ngăn chứa đồ. Toàn bộ phi hành đoàn trên một chuyến bay thấy Repo ngồi cùng họ và họ nói rằng ông đã cảnh báo về lỗi mạch điện, vấn đề này sau đó được phát hiện và khắc phục. Thậm chí, một phó chủ tịch của Eastern Airlines nhìn thấy Loft trên máy bay chuẩn bị cất cánh từ sân bay John F. Kennedy.. Sau đó, tin đồn về những bóng ma trên những chiếc máy bay khác đã bắt đầu lan rộng. Các chuyên gia đã vào cuộc để kiểm chứng những tin đồn này là như thế nào.


      Thành viên phi hành đoàn trên các máy bay cho rằng, 2 bóng ma thường xuất hiện ở các chuyến bay chính là cơ trưởng Bob Loft và cơ phó Don Repo của chuyến bay 401 định mệnh. Phó chủ tịch của một hãng hàng không châu Âu cho biết rằng có lần ông đã nói chuyện với một người cơ trưởng mà ông nghĩ rằng đang chịu trách nhiệm về một chuyến bay nào đó, thế nhưng sau đó ông đã nhận ra đây lại là cơ trưởng quá cố Loft.

      Chuyến bay 401
      Chuyến bay 401
      Chuyến bay 401
      Chuyến bay 401
    3. Người phụ nữ có tên Noorsyaidah sống tại làng Sangatta, Đông Kutai, thuộc Indonesia đã mắc phải một căn bệnh kì lạ, đó là kim loại có thể mọc tua tủa khắp người và bên trong cơ thể. Cô Noorsyaidah bắt đầu cảm thấy trong người xuất hiện các biểu hiện lạ là vào năm 1991. Sau đó, các dây kim loại thi đua nhau chui ra khỏi ngực và bụng của cô ấy. Trong tuần đầu tiên thì chúng rụng đi, tuy nhiên khoảng một tháng sau chúng lại mọc trở lại và từ đó trở đi không bao giờ bị rụng nữa.


      Chúng cứ tiếp tục lớn dần trong cơ thể cô, có những đoạn kim loại dài tới gần 20 cm. Qua hội chẩn ban đầu, các bác sĩ và các chuyên gia còn phát hiện thêm về sự hiện diện của hơn 40 dây kim loại ở bên trong cơ thể cô ấy. Hiện nay vẫn chưa có một trường hợp nào tương tự như thế. Hiện tượng siêu nhiên này vẫn còn là một điều bí ẩn đối với các bác sĩ và các nhà khoa học.

      Người phụ nữ mọc ra kim loại
      Người phụ nữ mọc ra kim loại
      Con người có nhiều điều bí ẩn
      Con người có nhiều điều bí ẩn
    4. Ông Thow Lin tại Malaysia và cũng là một người cao tuổi như bao người bình thường khác, thế nhưng ông lại sở hữu một khả năng kỳ lạ mà các nhà khoa học cũng không thể lý giải được. Cơ thể của ông hệt như một thanh nam châm lớn và có thể hút hết các vật bằng sắt, thép, bất ngờ nhất là ông giống như một nhân vật trong X-Men, có thể điều khiển và khống chế khả năng kỳ lạ này một cách phi thường. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng hai người cháu trai của ông ấy cũng có khả năng tương tự như thế.


      Lew Thow Lin, đã ngoài 70 tuổi, có khả năng phi thường. Cơ thể ông có thể hút rất nhiều vật kim loại với tổng trọng lượng 36 kg và khối lượng tối đa của mỗi vật tới 2 kg. Nhờ khả năng kỳ lạ này, ông Liew từng kéo ô tô bằng một miếng kim loại trên cơ thể. Liew phát hiện ra khả năng dị thường của bản thân sau khi đọc một bài báo về gia đình ở Đài Loan có khả năng hút kim loại. Ông tò mò và đặt các vật kim loại lên bụng và chúng bám rất chặt vào bụng ông.


      Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu tìm hiểu về hiện tượng này. Tuy nhiên họ khó lý giải được tại sao ông lại có khả năng như vậy. Họ đưa ra giả thuyết rằng hẳn là da của ông có ma sát rất lớn và tạo ra “hiệu ứng hút”.

      Người nam châm là khả năng kì lạ của con người
      Người nam châm là khả năng kì lạ của con người
      Người nam châm
      Người nam châm
    5. Ở bờ biển phía Đông của Canada có một hòn đảo nhỏ và rất cằn cỗi. Hòn đảo này có một điểm rất lạ đó là đến cỏ cũng không mọc được, những con chim cũng không thể dừng chân nơi đây. Hòn đảo không có bất cứ một thực vật nào có thể tồn tại. Xung quanh hòn đảo này, chỉ có lớp đá màu xanh phải khó khăn lắm mới tồn tại được.


      Điều kỳ lạ nhất là bất cứ khi nào tàu biển tiếp cận vào các vùng lân cận của đảo thì la bàn của tàu sẽ đột nhiên bị biến mất, không để lại bất kỳ dấu vết nào. Nghe hoang đường nhưng nếu đến đây, toàn bộ tàu thuyền giống như bị thôi miên và ngay lập tức người ta bị thu hút bởi hòn đảo nhỏ đầy kì lạ này, vì vậy nơi đây đã khiến cho nhiều tàu bị mắc cạn.

      Hòn đảo ma
      Hòn đảo ma
      Trên thế giới còn rất nhiều hòn đảo bí ẩn
      Trên thế giới còn rất nhiều hòn đảo bí ẩn
    6. Ông Slavisa Pajkic ở Pozarevac, Serbia, cũng được giới khoa học thế giới ghi nhận khả năng tích điện kỳ lạ. Slavisa lần lượt lập những kỷ lục liên quan đến việc tích điện trong cơ thể và dùng điện cơ thể để vận hành các thiết bị điện.

      Năm 17 tuổi, Slavisa phát hiện ra việc có thể dự trữ điện vào người, rồi dùng dòng điện trong cơ thể để thắp sáng bóng đèn. Kể từ đó, ông thường tận dụng khả năng độc đáo của mình.

      Năm 1983, ông lập kỷ lục Guinness khi cho dòng điện 20.000 V chạy qua cơ thể mà vẫn an toàn. Đến năm 2003, ông tiếp tục ghi tên mình vào sách Guinness thế giới khi biến cơ thể mình thành bếp điện để đun nóng nước lên tới 97oC chỉ trong 1 phút 37 giây. Ngoài ra, ông còn biểu diễn màn nướng xúc xích và luộc trứng bằng nhân điện.


      Ở Việt Nam, với khả năng đặc biệt truyền dẫn điện, anh Phan Hồng Nhựt hay được gọi là “người điện” có khả năng truyền dẫn điện và tiếp xúc với điện mà không bị bất kỳ một phản ứng nào.


      Nhờ năng lực đặc biệt này, anh đã đi biểu diễn khắp nơi trong cả nước. Năm 2014, anh đã tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent, từ lúc này khả năng của anh mới được nhiều người nhìn nhận và khẳng định.

      Người dẫn điện
      Người dẫn điện
      Dẫn điện là khả năng đặc biệt của con người
      Dẫn điện là khả năng đặc biệt của con người
    7. Các nhà khoa học, chuyên gia đã có nhiều phát hiện đáng chú ý về cuộc sống quanh ta. Trong số này, đáng chú ý là bí mật bất ngờ về một hòn đảo đặc biệt nằm trên vùng biển Thái Bình Dương.


      Biển Thái Bình Dương tổ lớn có một hòn đảo nhỏ hết sức kì lạ và đặc biệt. Đôi lúc hòn đảo này có thể tự động tách ra thành hai hòn đảo nhỏ, nhưng cũng có lúc chúng có thể tự động ghép lại làm thành một hòn đảo lớn.


      Thời gian phân tách và sát nhập không phụ thuộc vào một quy luật nào cả, ít nhất thì là 1-2 ngày, nhiều nhất từ 3-4 ngày. Khi tách ra, khoảng cách giữa 2 phần đảo là khoảng tầm 4m, lúc kết hợp lại trở thành một thể hoàn chỉnh như ban đầu.

      Hòn đảo tự phân tách
      Hòn đảo tự phân tách
      Hòn đảo phân tách
      Hòn đảo phân tách
    8. Vào ngày 02 tháng 7 năm 1955, chuyến bay số 914 cất cánh từ sân bay New York bay tới Florida đã bất ngờ bị mất tích. Lúc đó, người ta cho rằng có thể máy bay đã bị rơi xuống biển.


      Tuy nhiên, sau 35 năm, chuyến bay này đột nhiên xuất hiện ở Venezuela. Khi những hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay này trở về nhà của họ ở Hoa Kỳ, thì điều khiến họ ngạc nhiên không thể tin được đó là con và những người thân của họ đều đã già hết, nhưng họ thì vẫn còn trẻ như năm đó. Vậy thực sự “đường hầm thời gian” có tồn tại không? Đây vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

      Đường hầm thời gian
      Đường hầm thời gian
      Đường hầm thời gian
      Đường hầm thời gian
    9. Mỗi năm, tại vùng biển Jindo và Modo thuộc Hàn Quốc lại xảy ra hiện tượng kỳ lạ đó là: biển đột ngột tách đôi làm lộ ra con đường đất đá rộng lớn nối liền hai đảo lại với nhau. Hiện nay, nhiều người vẫn cho rằng những con đường như vậy chỉ xuất hiện trong truyền thuyết. Thế nhưng không phải như vậy: trên thế giới hoàn toàn có một địa điểm giống hệt như vậy. Đó chính là con đường đất đá vô cùng rộng lớn nối liền hai hòn đảo Jindo và Modo ở Hàn Quốc, cùng với hiện tượng biển tách làm đôi vô cùng bí ẩn và hấp dẫn.


      Được biết, con đường này có chiều dài 2,9 km và rộng 40 m. Những ngày xảy ra hiện tượng kì lạ này thì nơi đây lại đón tiếp hàng trăm nghìn lượt du khách ghé thăm và khám phá. Họ cùng nhau đi trên con đường kỳ ảo này, thư thái ngắm cảnh vật...mà không hề sợ hãi về việc con đường bị sụt xuống hay xảy ra bất trắc gì cả.

      Vùng biển tự tách đôi
      Vùng biển tự tách đôi
      VÙng biển tự tách đôi
      VÙng biển tự tách đôi




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy