Làng hoa Mê Linh

Mê Linh là vùng đất cổ ven sông Hồng với tên tuổi của Hai Bà Trưng ghi dấu trong sử sách như một mốc son chói lọi trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc của dân tộc ta. Nhưng ngày nay, Mê Linh còn được biết đến như một vựa hoa mới nằm ở phía Bắc của Hà Nội, thuộc xã Mê Linh, huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc.


Tuy không có lịch sử lâu đời như làng hoa Ngọc Hà, Nhật Tân nhưng hình thành và phát triển trong thời kinh tế thị trường, hoa Mê Linh đã làm thay đổi đáng kể đời sống kinh tế vùng đất xưa kia chỉ trồng các loại cây nông nghiệp truyền thống từ hàng nghìn năm nay. Những cánh đồng hoa rực rỡ đủ sắc màu như violet, lay ơn, mimosa, cúc, hồng Đà Lạt, hồng Pháp, thược dược, huệ... thay thế dần màu xanh của lúa, của rau, màu bạc trắng của đất và cũng phủ lên những sắc màu mới cho xóm làng.


Khắp các xã Thanh Lâm, Đại Thịnh, Văn Khê... đường phố, đường làng trải nhựa hoặc lát gạch phẳng phiu, nhà cửa khang trang hơn, nhiều nhà mua được ô tô cũng như các thiết bị hiện đại để phục vụ đời sống vật chất và tinh thần, trẻ em có điều kiện tốt nhất để đến trường, người dân Mê Linh tuy vẫn sống nhờ vào đồng ruộng quê hương mình nhưng không còn phải vất vả một nắng hai sương mà thu nhập chẳng đáng là bao như trước nữa.

Làng hoa Mê Linh
Làng hoa Mê Linh
Chụp ảnh cưới trong Làng hoa

Top 9 Địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Vĩnh Phúc

  1. top 1 Khu danh thắng Tây Thiên
  2. top 2 Thiền viện Trúc Lâm Tuệ Đức
  3. top 3 Thiền viện Trúc Lâm An Tâm
  4. top 4 Tam Đảo
  5. top 5 Hồ Đại Lải
  6. top 6 Làng hoa Mê Linh
  7. top 7 Tháp Bình Sơn
  8. top 8 Thác Ba Ao
  9. top 9 Hồ Xạ Hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy