Công nghệ phún xạ kim loại (Sputted Film)

Công nghệ phún xạ rất phức tạp, phún xạ được làm trong buồng chân không nhưng kim loại dùng phún xạ ở mức độ nguyên tử. Tóm tắt quá trình sản xuất như sau: Trường điện từ điều khiển dòng Ion từ bình khí ga (thường là khí Argon) hướng về kim loại, Ion này bị bắn phá, bật ra vỡ tung và phân tán đều trên bề mặt film. Lợi ích thực tế của công nghệ này là có thể phún xạ 25 đến 30 loại kim loại khác nhau. Công nghệ này có thể phún xạ hơn một trăm lớp kim loại khác nhau mà độ dày không hơn một sợi tóc.

Các kim loại khác nhau được lựa chọn trừ nhóm bức xạ từ quang phổ mặt trời. Kết quả là lớp phản xạ cao với rất ít hiệu ứng gương, sức nóng được hấp thụ và màu ít bị thay đổi. Film dùng công nghệ phún xạ rất đắt, các dòng film luôn đứng đầu về giá cả. Màng kim loại điều khiển bức xạ mặt trời thông qua hệ số phản xạ. Cấu tạo film đơn giản gồm lớp Polyester, lớp tráng phủ kim loại, lớp kết dính, và lớp chống xước.

Đôi khi, nét đặc trưng của film nhuộm màu và film kim loại là riêng biệt. Sức nóng hấp thụ trên film nhuộm màu có phần phản xạ. film kim loại hấp thụ nhiều sức nóng và màu sắc của kim loại rất phức tạp.


Tác dụng không mong muốn: Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ Sputter gần như đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một tấm film cách nhiệt cần có, bạn luôn luôn có thể. Có lẽ điểm hạn chế duy nhất của dòng phim này trên thị trường là khá đắt tiền. Đắt hơn khoảng 50% so với các loại phim phổ biến khác. Chi phí cao làm cho khả năng tiếp cận các công trình trở nên khó khăn hơn.


Nguyên lý thông số kỹ thuật: Phim cách nhiệt sputtered kết hợp khả năng phản xạ, hấp thụ tác nhân gây nóng tổng hợp thành khả năng ngăn cản nhiệt cuối cùng. Không có nguyên lý rõ ràng trong các dòng phim sputter. Độ cách nhiệt (TSER) cao, độ phản quang (VLR) trung bình, độ xuyên sáng (VLT) cao.


Quá trình sản xuất film cách nhiệt bằng công nghệ này như sau:

  • Trường điện từ điều khiển dòng Ion từ bình khí ga (thường là khí Agon) hướng về kim loại, Ion này bị bắn phá, bật ra vỡ tung và phân tán đều trên bề mặt film.
  • Lợi ích thực tế của công nghệ này là có thể phún xạ 25 đến 30 loại kim loại khác nhau. Công nghệ này có thể phún xạ hơn một trăm lớp kim loại khác nhau mà độ dày không hơn một sợi tóc.
  • Các kim loại khác nhau được lựa chọn nhưng trừ nhóm bức xạ từ quang phổ mặt trời. Kết quả là lớp phản xạ cao với rất ít hiệu ứng gương, sức nóng được hấp thụ và màu ít bị thay đổi. Phim dùng công nghệ phún xạ rất đắt, các dòng film luôn đứng đầu về giá cả. Màng kim loại điều khiển bức xạ mặt trời thông qua hệ số phản xạ.

Lưu ý khi sử dụng: Phim Sputter sử dụng cho hầu hết các loại công trình. Về khả năng cách nhiệt ngang bằng với các dòng phim nhuộm Dyed nhưng cung cấp độ xuyên sáng tốt hơn, sử dụng kim loại nhưng không gây quá nhiều sự phản gương trên tấm kính. Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ Supputed là một lựa chọn thay thế tốt hơn Dyed hay Reflective khi công trình của bạn có yêu cầu: Cách nhiệt cao, vẫn nhiều ánh sáng tự nhiên và không bị tạo gương trên kính

Công nghệ phún xạ kim loại (Sputted Film)
Công nghệ phún xạ kim loại (Sputted Film)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy