Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao

top 4
Bùi Văn Thượng

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (tiền thân là Nhà máy Supe Phốt phát Lâm Thao), một trong những đứa con đầu lòng của nền công nghiệp Việt Nam, được khởi công xây dựng ngày 8-6-1959 trên quê hương Đất Tổ (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ). Sau 3 năm thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị, được sự giúp đỡ nhiệt tình của các chuyên gia Liên Xô cùng với sức mạnh tập thể của hơn 2000 cán bộ và công nhân Việt Nam suốt 1000 ngày đêm lao động không ngừng nghỉ, khánh thành Nhà máy và bước vào sản xuất ngày 24-6-1962.

61 năm qua, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao luôn sát cánh, đồng hành cùng bà con nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Công ty đã cung cấp cho đồng ruộng trên 20 triệu tấn sản phẩm phân bón các loại chất lượng cao, thân thiện môi trường, góp phần cho sự phát triển lớn mạnh của sản xuất nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời, góp phần tích cực cải thiện môi trường sản xuất, điều kiện làm việc. Hiện tại, Công ty sản xuất trên 100 mặt hàng sản phẩm phân bón như: NPK-S các loại, Supe lân, phân hữu cơ khoáng. Các sản phẩm phân bón của Công ty không chỉ được đông đảo bà con nông dân trong cả nước tin dùng mà còn được các nước trên thế giới lựa chọn sử dụng, đặc biệt là Nhật Bản, Hàn Quốc – những thị trường khó tính nhất.

Trong quá trình sản xuất, nguồn nguyên liệu được Công ty lựa chọn kỹ càng, đảm bảo chất lượng và thân thiện với môi trường. Từ điều tra, nghiên cứu thực tế, Công ty có chiến lược về sản phẩm để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường. Những năm qua, Công ty đã nghiên cứu thành công các sản phẩm mới bao gồm cả lân dễ tan và chậm tan, nhất là lân trong thành phần phân bón tổng hợp NPK-S để hạn chế sự thất thoát, rửa trôi gây lãng phí khi sử dụng; bổ sung các nguyên tố trung lượng và vi lượng trong NPK-S, các chất có tác dụng cải tạo đất cho phù hợp điều kiện nông hóa, thổ nhưỡng từng vùng trong cả nước. Công ty đã phối hợp với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Viện Thổ nhưỡng nông hóa nghiên cứu, xây dựng các công thức bón phân cân đối, hợp lý cho các loại cây trồng chủ lực của các địa phương; đồng thời thường xuyên theo dõi, điều chỉnh để thích ứng với những biến đổi thổ nhưỡng do quá trình canh tác nhiều năm. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm phân bón Lâm Thao, Công ty còn chú trọng cải tiến về bao bì, mẫu mã, quy cách đóng gói để sản phẩm ngày càng được người làm nông nghiệp tin dùng.

Với chính sách đưa phân bón chất lượng đến tận tay nông dân, Supe Lâm Thao đã triển khai hàng loạt những biện pháp thiết thực như tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, chuyển giao kỹ thuật, nhằm hướng dẫn nông dân hiểu rõ, nắm vững phương pháp sử dụng phân bón Lâm Thao trong sản xuất nông nghiệp. Đây cũng là cách để giúp người nông dân tránh được các loại phân bón giả, phân bón nhái và phân bón kém chất lượng. Thông qua các kênh như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Trung tâm Khuyến nông, Bảo vệ thực vật..., Bên cạnh đó, Công ty còn tổ chức thực hiện nhiều mô hình hướng dẫn kỹ thuật bón phân NPK-S Lâm Thao khép kín cho bà con theo hướng hiệu quả và phát triển bền vững.

Hiện nay, Công ty được cấp phép hoạt động trong các lĩnh vực:

  • Sản xuất và kinh doanh phân bón, hóa chất, điện, nước, xi măng, xăng dầu mỡ.
  • Thiết kế xây dựng các công trình; thiết kế, chế tạo, lắp đặt các thiết bị, dây chuyền sản xuất hóa chất.
  • Kinh doanh khách sạn, nhà hàng.
  • Kinh doanh các ngành nghề khác theo quy định của pháp luật cho phép.
  • Địa bàn kinh doanh của Công ty rộng khắp các vùng miền trong cả nước, hầu hết các tỉnh đều có đại lý kinh doanh phân phối sản phẩm của Công ty.


Sự trưởng thành của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm không chỉ thể hiện qua năng lực sản xuất, các dự án phát triển, mà quan trọng hơn cả đó là Công ty đã khẳng định được thương hiệu của mình trong sự phát triển chung của xã hội. Thương hiệu Lâm Thao “Ba nhành lá cọ xanh” - đã trở nên quen thuộc trong nền kinh tế nước nhà, đặc biệt, tên gọi “Phân bón Lâm Thao” đã in sâu vào tiềm thức đông đảo bà con nông dân cả nước. Công ty đã vinh dự được Bác Hồ về thăm (19/8/1962); được Đảng và Nhà nước 3 lần phong tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng (Anh hùng Lao động 1985, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân 1999, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới 2000), trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh (2005), Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động, Huy chương Vàng “Bạn nhà nông”, Huy chương “Vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp Việt Nam” cùng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý khác. Thương hiệu Phân bón Lâm Thao của Công ty là thương hiệu uy tín đối với bà con nông dân đã đạt nhiều danh hiệu và giải thưởng chất lượng trong nhiều năm liên tục như: Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia, Giải Vàng chất lượng Việt Nam, Giải thưởng Bông lúa Vàng Việt Nam, Giải thưởng Huy chương Vàng bạn nhà nông, Giải thưởng Quả cầu Vàng, Cúp vàng Thương hiệu mạnh và phát triển bền vững, …


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Khu Phương Lai, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ

Điện thoại: 021 0382 5139 & 021 0382 5140

Fax: 0210.3825 126 - 0210.3825 125

Website: supelamthao.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Supelamthao246/

Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao
Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao
Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao
Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy