Cung điện Buckingham bị đánh bom vào thứ sáu ngày 13 tháng 9 năm 1940

Cung điện Buckingham từng bị tấn công vào thứ sáu ngày 13 tháng 9 năm 1940. Khi một quả bom nổ chậm nặng 50kg lần đầu tiên rơi trong khuôn viên Cung điện vào ngày mùng 8. Sau đó vào ngày 9 tháng 9 năm 1940, một quả bom nổ chậm thứ hai đã rơi xuống gần một bể bơi ở phía tây bắc của Cung điện. Quả bom được thả xuống và sau đó phát nổ, để lại một hố sâu lớn và phá hủy phần lớn hồ bơi. Cánh phía Bắc của Cung điện bị hư hại và nhiều cửa sổ của Cung điện bị thổi tung. Sự kiện ném bom dữ dội của Đức Quốc xã này tiếp tục kéo dài đến ngày 11 tháng 5 năm 1941.


Trong thời gian thực hiện chiến dịch, máy bay đột kích của Đức đã thả tổng cộng năm quả bom nổ mạnh xuống Cung điện Buckingham. Nhà nguyện Hoàng gia, khu tứ giác bên trong, cổng Cung điện Buckingham và đài tưởng niệm Victoria đều bị trúng bom. Bốn công nhân bị thương; một người sau đó đã chết. Một số bức chân dung trong hành lang của Cung điện đã bị hư hại và thảm đỏ bị bụi phủ nhẹ.


Nhà vua và Hoàng hậu được Bộ Ngoại giao khuyên nên lập tức rời khỏi đất nước. Sự kiên quyết từ chối của họ cho thấy lòng dũng cảm và cam kết với Vương quốc Anh mà công chúng đánh giá cao. Sự thách thức khi đối mặt với quân đội Đức Quốc xã đã mang lại cho đất nước Anh một động lực rất cần thiết trong các nỗ lực chiến thắng của họ, và chắc chắn đã tạo nên cảm giác đoàn kết trên khắp Vương quốc Anh.

Cung điện Buckingham bị đánh bom trong Thế chiến II
Cung điện Buckingham bị đánh bom trong Thế chiến II
Cung điện Buckingham bị đánh bom trong Thế chiến II
Cung điện Buckingham bị đánh bom trong Thế chiến II

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy