Vụ giết người tàn bạo và khét tiếng nhất ở New York vào thứ sáu ngày 13 tháng 3 năm 1964

Một trong những vụ án giết người tàn bạo và khét tiếng nhất ở New York xảy ra vào thứ Sáu ngày 13. Vào rạng sáng ngày 13 tháng 3 năm 1964, Kitty Genovese, một nhân viên pha chế 28 tuổi, bị hãm hiếp và đâm bên ngoài tòa nhà chung cư nơi cô sống ở khu phố Kew Gardens của Queens ở thành phố New York, Hoa Kỳ. Hai tuần sau vụ giết người, The New York Times đã đăng một bài báo sai sự thật rằng 38 nhân chứng đã nhìn thấy hoặc nghe thấy vụ tấn công và không ai trong số họ gọi cảnh sát hoặc đến trợ giúp cô.


Vụ việc đã thúc đẩy các câu hỏi về cái được gọi là hiệu ứng người ngoài cuộc , hay "hội chứng Genovese" và vụ giết người đã trở thành một phần chính của sách giáo khoa tâm lý học Hoa Kỳ trong bốn thập kỷ tiếp theo. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những điểm không chính xác lớn trong bài báo của New York Times. Các cuộc phỏng vấn của cảnh sát tiết lộ rằng một số nhân chứng đã cố gắng gọi cảnh sát.


Winston Moseley, 29 tuổi, người gốc Manhattan, bị bắt trong một vụ trộm nhà sáu ngày sau vụ giết người. Khi bị giam giữ, anh ta thú nhận đã giết Genovese. Tại phiên tòa xét xử, Moseley bị kết tội giết người và bị kết án tử hình. Bản án của anh ta sau đó được giảm xuống tù chung thân.

Vụ giết người tàn bạo và khét tiếng nhất ở New York
Vụ giết người tàn bạo và khét tiếng nhất ở New York
Vụ giết người tàn bạo và khét tiếng nhất ở New York
Vụ giết người tàn bạo và khét tiếng nhất ở New York

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy