Cuộc đua của vũ trụ ảo Metaverse

Năm 2021 chứng kiến sự thay đổi lớn nhất của Facebook khi đã đổi tên công ty thành Meta nhằm tiến vào vũ trụ ảo metaverse. Đồng thời, bộ phận Oculus của Meta đã đạt cột mốc quan trọng là xuất xưởng 10 triệu kính VR và đây là minh chứng cho thấy Meta đã âm thầm đạt được một số mục tiêu từ trước.


Không chỉ Meta, Microsoft vốn đã có sự chú trọng đến thị trường VR trong những năm gần đây, đồng thời chi 68,7 tỷ USD mua lại hãng game Activision Blizzard nhằm tiến sâu hơn vào vũ trụ ảo.


Một số nguồn tin rò rỉ cho biết Google đang bí mật phát triển một mẫu kính thực tế tăng cường AR với sự tham gia của 300 nhân viên. Với Apple, CEO Tim Cook đã đưa ra nhận định metaverse là một “lĩnh vực thú vị, có tiềm năng”, đồng thời cho biết công ty đang có sự đầu tư phù hợp vào mảng béo bở này.


Không dừng lại ở các doanh nghiệp tư nhân, một số thành phố cũng được cho là đang hướng đến xây dựng đô thị metaverse - nơi các thủ tục hành chính, hoạt động văn hóa, du lịch được "số hóa" và tổ chức trên vũ trụ ảo. Tiên phong xu hướng này, Seoul (thủ đô Hàn Quốc) đã ra mắt đô thị thông minh Metaverse Seoul. Đây là dấu hiệu cho thấy sự bùng nổ của metaverse trong năm nay.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy