Đại tướng Lê Đức Anh (1920-2019)

Đại tướng Lê Đức Anh (1920-2019) là cán bộ chỉ huy quân đội trực tiếp tham gia 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ và làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia. Đảm nhiệm cương vị Chủ tịch nước trong giai đoạn đầu tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, ông tham gia hoạch định nhiều chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước cả về đối nội và đối ngoại.


Ông là một trong những nhà lãnh đạo quốc gia tầm cỡ trong thời kỳ đổi mới, nhà quân sự xuất sắc của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Ông kế thừa truyền thống yêu nước của đất nước và gia đình mình và sớm phát triển sự hiểu biết về cách mạng. Năm 1937, khi mới 17 tuổi, ông đã tham gia phong trào dân chủ ở Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tháng 5 năm 1938, ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam). Các đồng chí luôn sát cánh cùng nhân dân và khu vực, xây dựng và hoạt động các phong trào cách mạng cơ sở từ các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam đến Lâm Đồng, Bình Dương, Bình Phước.


Cuộc đời binh nghiệp của ông đã chứng kiến ông trên nhiều chiến trường từ Bắc vào Nam, thực hiện những sứ mệnh quốc tế cao cả. Trong cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, ông đã trực tiếp chỉ huy chiến trường và là một trong nhiều vị tướng quan trọng giành thắng lợi, bảo vệ được vùng biên giới thiêng liêng của Tổ quốc và giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm kịch diệt chủng.

Đại tướng Lê Đức Anh
Đại tướng Lê Đức Anh
Đại tướng Lê Đức Anh
Đại tướng Lê Đức Anh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy