Đại tướng Lê Trọng Tấn (1914-1986)

Đại tướng Lê Trọng Tấn (1914-1986) nguyên: Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Tư lệnh Quân Giải phóng miền Nam. Ông là vị Đại tướng Việt Nam lớn tuổi nhất vào thời điểm thụ phong: 70 tuổi, là vị tướng trận mạc, luôn có mặt ở những chiến trường gai góc và nóng bỏng nhất, có khả năng xoay chuyển cục diện trận đánh, trăm trận, trăm thắng.


Cán bộ, chiến sĩ quân đội yêu mến gọi ông là “Zukov của Việt Nam”, luôn đoàn kết, một lòng tin tưởng vào tài năng, đức độ, thông minh, sáng tạo, nhanh nhạy, quyết đoán của ông. Như lời đại tướng Võ Nguyên Giáp từng nói: "Anh Lê Trọng Tấn xứng đáng hai lần Anh hùng!". Tài năng quân sự của ông được thể hiện nổi bật nhất trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975.


Khi còn chỉ huy, chiến sĩ dưới quyền luôn tin tưởng Đại tướng Lê Trọng Tấn, sẵn sàng sát cánh chiến đấu, hy sinh để giành thắng lợi. Chiến thắng trong mọi trận chiến, không thể tránh khỏi thương vong và đổ máu. Người mà vị tướng này nhớ nhất chính là những người lính ra trận và không bao giờ trở lại.


Ông không bao giờ chấp nhận câu nói “Trận này ta thiệt hại không đáng kể”. Máu của một người lính rất quý giá đối với ông và ông luôn cẩn thận tìm mọi cách chiến đấu với thương vong tối thiểu. Sau đó, tùy thời gian và điều kiện cho phép, ông lại ra chiến trường, vào nghĩa trang thắp hương cho các liệt sĩ. Đôi mắt ông đỏ hoe hết lần này đến lần khác vì cảm xúc và nỗi buồn dành cho đồng đội.

Đại tướng Lê Trọng Tấn
Đại tướng Lê Trọng Tấn
Đại tướng Lê Trọng Tấn
Đại tướng Lê Trọng Tấn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy