Top 10 Nhà đầu tư ấn tượng nhất của Thương Vụ Bạc Tỷ Việt Nam (Shark Tank Việt Nam)

Miu Lee 5938 0 Báo lỗi

Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế thuộc bản quyền của SONY PICTURES, những doanh nhân trẻ với mong muốn khởi nghiệp sẽ thuyết phục các nhà ... xem thêm...

  1. Ông Nguyễn Xuân Phú là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Sunhouse, người được mệnh danh là "vua chảo" bởi chảo Sunhouse đang chiếm khoảng 40% - 50% thị phần tại Việt Nam. Ông Nguyễn Xuân Phú sinh ra trong một gia đình không khá giả nhưng từ khi còn trẻ ông đã thể hiện sự bản lĩnh và tinh thần hiếu học của mình. Ông là cử nhân trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Và chính từ đây cơ duyên đưa Nguyễn Xuân Phú trở thành thủ lĩnh của một doanh nghiệp có tiếng không chỉ trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng mà trong cộng đồng doanh nghiệp nói chung như hôm nay.


    Với câu hỏi "nắn gân" thường trực: “Nếu thất bại, em làm thế nào hoàn vốn lại cho anh?", ông Nguyễn Xuân Phú là một trong số những Shark khó tính, tinh tường nhất của Thương vụ bạc tỷ. Ông Nguyễn Xuân Phú tâm niệm tố chất quan trọng nhất của một Startup là phải kiên trì theo đuổi mục tiêu và không ít lần ông từ chối đầu tư vì nhận thấy các Startup rất dễ nản chí. Ông thường đưa ra những điều kiện xấu nhất, để Startup thấy rằng nếu không may hết tiền thì họ phải chịu cực khổ, gian nan hoặc phải trả giá, để thử tính kiên nhẫn của các họ.

    Thông tin:

    • Quê quán: Nghệ An
    • Chức vụ: Nhà sáng lập - Chủ tịch HĐQT tập đoàn SUNHOUSE
    Shark Nguyễn Xuân Phú
    Shark Nguyễn Xuân Phú
    Shark Nguyễn Xuân Phú
    Shark Nguyễn Xuân Phú

  2. Phạm Thanh Hưng là một trong số ít doanh nhân bất động sản được đào tạo tại Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore và một số quốc gia Châu Âu về các lĩnh vực quản lý tổ chức, thương mại điện tử. Có thể nói ông là một "cá mập" đáng gờm với tiêu chuẩn rất cao cho "con mồi" và đặc biệt hạn chế đầu tư.


    Nổi tiếng với câu nói “Cần cù thôi chưa đủ, làm chủ phải tinh khôn”, Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group kiêm Chủ tịch HĐQT CEN Invest luôn đánh giá cao những Startup có tính đổi mới và sáng tạo. “Tôi đánh giá cao sự đam mê, quyết liệt với tính chất mới, khác lạ. Những Startup này sẽ làm những được điều chưa có, sản phẩm khác biệt. Tôi sẽ chọn những ứng dụng làm thay đổi sản phẩm cũ bằng cách làm mới". Để minh chứng cho câu nói này, ông Thanh Hưng đã thẳng thừng từ chối rất nhiều dự án mang tính khả quan và được đánh giá cao vì không nhìn thấy cái mới đáng để khai thác ở các Startup.


    Ngoài ra, Phạm Thanh Hưng còn luôn tâm niệm mỗi người chỉ có một vài khả năng nhất định, phải hiểu rõ được điểm mạnh của cá nhân và doanh nghiệp mình từ đó mới phát triển được vì vậy ông đánh giá rất cao những Startup trẻ đang nhìn thấy và phát huy đúng thế mạnh của mình.


    Thông tin:

    • Quê quán: Hà Nội
    • Chức vụ: Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn thế kỷ CEN GROUP, Chủ tịch công ty cổ phần đầu tư và phát triển BĐS thế kỷ CEN INVEST
    Shark Phạm Thanh Hưng
    Shark Phạm Thanh Hưng
    Shark Phạm Thanh Hưng
    Shark Phạm Thanh Hưng
  3. Khởi nghiệp khi còn học đại học năm thứ hai, Shark Nguyễn Hòa Bình là át chủ bài của Tập đoàn NextTech. Ông sinh năm 1981 và hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch Tập đoàn NextTech – một tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ tên tuổi như mPoS, VIMO, Boxme, FastGo, Ngân Lượng,… Để đi đến thành công như ngày hôm nay vị doanh nhân Nguyễn Hoà Bình đã phải trải qua không ít thăng trầm trong sự nghiệp. Việc phải liên tục gặp thất bại với những mô hình kinh doanh đã giúp ông có thêm nhiều bài học kinh nghiệm.


    Shark Bình NextTech đã xây dựng một hệ sinh thái với 20 dịch vụ điện tử hoá hoạt động tại Việt Nam và 8 thị trường khác tại Đông Nam Á và Trung Quốc. Những lĩnh vực được ông chủ yếu tập trung bao gồm: thương mại điện tử, thanh toán điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần và giáo dục.

    Ông không chỉ được biết đến với vai trò là nhà đầu tư trong Shark Tank Việt Nam mà còn được coi là “tri kỷ” của các Startup Việt với hơn 20 năm kinh nghiệm khởi nghiệp thành công. Đến với chương trình Shark Tank, Nguyễn Hoà Bình trở thành một trong những cái tên nổi tiếng với nhiều biệt danh thú vị như Shark “tri kỉ”, “gió đông”, “ngáo giá”, Bình “ké”, … Cũng từ chương trình này mà cách gọi Shark Bình được ra đời và sử dụng rộng rãi mỗi khi nhắc đến ông.


    Thông tin:

    • Quê quán: Hà Nội
    • Chức vụ: Chủ tịch Tập đoàn NextTech
    Shark Nguyễn Hòa Bình
    Shark Nguyễn Hòa Bình
    Shark Nguyễn Hòa Bình
    Shark Nguyễn Hòa Bình
  4. Là một trong những Shark nữ của Thương vụ bạc tỷ, Thái Vân Linh, thường được biết đến với những phân tích thực tế và chiến lược đầu tư chắc chắn, thậm chí bà còn nổi tiếng bởi cực kì hạn chế đồng ý "xuống tiền" cho các Startup, câu nói luôn thường trực của bà Vân Linh chính là: “Chị không đầu tư”.


    Shark Linh thực sự nổi bật bởi thái độ quyết đoán, khắt khe cùng những câu chất vấn mang tính chuyên môn cao và thực sự khó nhằn. Đến với Thương vụ bạc tỷ cùng với thông điệp: "Làm những gì không ai làm để có những gì không ai có", bà Vân Linh không chỉ với tư cách “cá mập” đi săn mồi mà còn có ước muốn được giúp đỡ cộng đồng startup trẻ trong nước thực hiện ước mơ của mình cũng như truyền cảm hứng cho việc đấu tranh và bảo vệ phụ nữ.


    Nhìn vào thành công hiện tại của bà ít ai biết rằng bà từng trải qua một tuổi thơ khá nhiều khó khăn và chặng đường khởi nghiệp cũng không kém phần chông gai. Sinh ra tại TP. Hồ Chí Minh nhưng 2 tuổi Vân Linh đã phải rời Việt Nam cùng gia đình sang Mỹ định cư, từ nhỏ bà đã phải phụ giúp gia đình rất nhiều việc. Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại Mỹ, trải qua khá nhiều những khó khăn, bà đã đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong nhiều tập đoàn đa quốc gia và đa ngành nghề với mức lương đãi ngộ cao. Tuy nhiên, không chấp nhận an phận, vì đam mê khám phá và thay đổi cuộc đời nên bà quyết định rời nước Mỹ, từ bỏ công việc ổn định để trở về Việt Nam khởi nghiệp vào năm 2008 khi đã 30 tuổi.

    Thông tin:

    • Quê quán: TP. Hồ Chí Minh
    • Chức vụ: Giám đốc điều hành Tập đoàn TVL Group, Cố vấn cấp cao quỹ đầu tư Openspace Ventures
    Shark Thái Vân Linh
    Shark Thái Vân Linh
    Shark Thái Vân Linh
    Shark Thái Vân Linh
  5. Shark Việt - tên thật là Nguyễn Thanh Việt sinh năm 1963 tại Hương Sơn, Hà Tĩnh. Hiện ông đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom). Là một người theo đạo Phật, ông luôn sống và làm việc theo triết lý của Phật giáo “Từ bi – trí tuệ” . Đây cũng chính là phương thức hoạt động của Intracom kể từ khi thành lập. “Cống hiến cho cộng đồng, đem lại hạnh phúc cho người khác” chính là mục tiêu mà tập thể Intracom hướng đến – Shark Việt chia sẻ.


    Thương hiệu Intracom của Shark Việt gắn liền với các công trình lớn của đất nước như: Dự án thủy điện Nậm Pung, DA thủy điện Tà Lơi 2 và 3, DA thủy điện Cẩm Thủy 1. Dự án BĐS căn hộ chung cư và bệnh viện Phương Đông. Tính đến nay, Intracom đã có hơn chục nghìn công trình lớn nhỏ. Nhưng mục tiêu mà Shark Việt và tập thể Intracom muốn hướng đến chính là sự hài lòng của khách hàng chứ không phải số lượng công trình có được.


    Đến với Shark Tank, Shark Nguyễn Thanh Việt tiếp tục đầu tư các lĩnh vực như năng lượng, bất động sản, chăm sóc sức khỏe. Shark Việt cho biết, ông tin rằng nếu có startup trong những lĩnh vực này ông sẽ hỗ trợ tốt hơn. Tuy nhiên, với tư cách là một nhà đầu tư, ông sẵn sàng "rót tiền" nếu như các startup có thể thuyết phục ông bằng một lý tưởng lớn, tiềm năng cũng một cái tâm lớn.

    Ông cũng khuyên các startups hãy tìm người thầy giỏi để học hỏi sẽ giúp bớt rủi ro và tiết kiệm được học phí, đặc biệt khi đến với Shark Tank phải chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng, luôn giữ một tâm thế bình tĩnh, sáng suốt để đưa ra đầy đủ phương án thuyết phục nhà đầu tư.


    Thông tin:

    • Quê quán: Hà Tĩnh
    • Chức vụ: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom)
    Shark Nguyễn Thanh Việt
    Shark Nguyễn Thanh Việt
    Shark Nguyễn Thanh Việt
    Shark Nguyễn Thanh Việt
  6. Shark Dũng (Shark Dzung Nguyễn) tên thật là Nguyễn Mạnh Dũng, sinh năm 1980, quê gốc ở Nghệ An. Anh đang sinh sống tại Nhật và làm việc ở Việt Nam. Hiện tại, Shark Dũng đang nắm giữ vị trí Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan. Đồng sáng lập và là cổ đông của nhiều ứng dụng nổi tiếng như Tiki, Vatgia, Foody, Jamja, NhacCuaTui, Batdongsan, Vicare, Jupviec, Topica, Vexere, CleverAds và Luxstay,… Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm và công nghệ, Shark Dũng đã dẫn dắt gần 30 start-up thành công và được coi là người đỡ đầu, truyền cảm hứng cho nhiều start-up, thương hiệu nổi tiếng.

    Shark Dũng là một nhà kinh doanh tài ba, thành đạt và giàu có, đặc biệt là có tâm với những "khẩu vị" mới lạ, "cá mập" này đã tạo nhiều điều bất ngờ cho chương trình. Khiến nhiều khán giả "yêu thích" ở Shark Dũng là cách nói chuyện khiêm tốn mà lập luận sắc sảo, nhiệt tình với những bạn trẻ khởi nghiệp.


    Ngoài là một nhà đầu tư kinh doanh thành công, điều mà khán giả thích nhất ở Shark Dũng có lẽ là tính cách cởi mở, chân thành, vui vẻ và luôn đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các start-up. Sau mỗi số phát sóng anh thường xuyên đọc, trả lời bình luận của khán giả với những comment dí dỏm, hài hước. Anh còn được biết đến với khả năng ngoại ngữ cực 'đỉnh'.


    Thông tin:

    • Quê quán: Nghệ An
    • Chức vụ: Giám đốc quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan
    Shark Nguyễn Mạnh Dũng
    Shark Nguyễn Mạnh Dũng
    Shark Nguyễn Mạnh Dũng
    Shark Nguyễn Mạnh Dũng
  7. Shark Liên có tên thật là Đỗ Thị Kim Liên hay còn gọi với cái tên "Madam Liên" là một nữ doanh nhân và là Lãnh sự Danh dự nước Cộng hoà Nam Phi tại Việt Nam, bên cạnh đó bà cũng đảm nhận các chức vụ quan trọng trong các tập đoàn lớn. Bà xuất thân trong một gia đình nhà giáo, chính vì truyền thống này mà bà cũng theo nghiệp gia đình thi và đỗ vào khoa Ngữ Văn của Đại học Sư Phạm Hà Nội II.

    Từ năm 1996, bà lần đầu tham gia vào lĩnh vực bảo hiểm, sau 8 năm gắn bó nhiệt huyết cùng Bảo Minh, bà có không ít kinh nghiệm, cùng với sự hiểu biết và ý chí mãnh liệt của mình, bà đã sáng lập ra Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA vào năm 2005. Khởi đầu là một công ty bảo hiểm nhỏ, sau nhiều năm hoạt động kiên cường, AAA sớm có doanh thu đạt 400 tỷ vào năm 2011. Tuy nhiên, năm 2012, Đỗ Liên tuyên bố rút lui khỏi nghiệp bảo hiểm để trải nghiệm những lĩnh vực mới.Ngay sau đó một năm, bà đã cho ra mắt ứng dụng bảo hiểm tự động tên LIAN, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, đánh dấu sự kết hợp mới giữa bảo hiểm và công nghệ.

    Đồng thời, bà cũng đồng điều hành nhiều công ty, tập đoàn: Tập đoàn AquaOne, Công ty nước mặt sông Đuống, Hiệu trưởng trường Đào tạo quản lý Doanh Nghiệp, Quỹ Môi trường Việt Nam. Bà được biết đến nhiều với biệt danh Shark Liên là khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 3, mùa 4 với cương vị nhà đầu tư. Triết lý kinh doanh cần phải mang lại giá trị cho cộng đồng, xã hội một lần nữa được thể hiện qua tư tưởng, hành động của nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên - Shark Liên - trong các thương vụ được bà đầu tư tại Shark Tank.


    Thông tin:

    • Quê quán: Vĩnh Phúc
    • Chức vụ: Nhà sáng lập bảo hiểm công nghệ LIAN
    Shark Đỗ Thị Kim Liên
    Shark Đỗ Thị Kim Liên
    Shark Đỗ Thị Kim Liên
    Shark Đỗ Thị Kim Liên
  8. Shark Louis Nguyễn tên thật là Nguyễn Thế Lữ, sinh năm 1963 tại Hà Nội. Ông hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tồng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Sài Gòn (SAM). Với kinh nghiệm làm việc tại Hoa Kỳ và Việt Nam, Louis Nguyễn được biết đến là nhà đầu tư lão luyện trong giới tài chính.


    Sinh sống, học tập và làm việc tại Thung lũng Silicon hơn 30 năm, ông chịu ảnh hưởng của tư tưởng Mỹ. Hơn nữa, từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các tập đoàn lớn như KPMG, Apple, Ngân hàng đầu tư Intelligent Capital, ... Vậy nên, cách làm việc và ra quyết định của ông vô cùng quyết đoán. Phần lớn thời gian dành cho công việc nhưng Shark Louis Nguyễn vẫn giữ được lối sống lành mạnh, độc lập. Tâm nguyện của vị “cá mập” này gói gọn bằng 2 chữ “Di sản” mà ông muốn truyền lại cho thế hệ trẻ.


    SAM chuyên đầu tư vào các công ty tư nhân tại Việt Nam, các ngành đầu tư bao gồm bất động sản, công nghệ, y tế, giáo dục và thực phẩm & giải khát. Hơn thế nữa, Shark Louis Nguyễn còn chi rất mạnh tay để đầu tư vào những doanh nghiệp nổi tiếng như Vinamilk, FPT, Sacombank, Vietcombank, Tập đoàn Meey Land, … con số lên tới 300 triệu USD.


    Tham gia Shark Tank Việt Nam, ông mong muốn giúp đỡ các start-up nhìn nhận đúng nhất về những sản phẩm của mình và vươn mình ra ngoài thế giới rộng lớn. Louis Nguyễn đề cao sự trung thực, nhiệt huyết của các start-up khi kêu gọi đầu tư bởi ông cho rằng mối quan hệ trong hợp tác là vô cùng quan trọng.


    Thông tin:

    • Quê quán: Hà Nội
    • Chức vụ: Chủ tịch HĐQT kiêm Tồng giám đốc Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Sài Gòn (SAM)
    Shark Louis Nguyễn
    Shark Louis Nguyễn
    Shark Louis Nguyễn
    Shark Louis Nguyễn
  9. Ông Trần Anh Vương tốt nghiệp Cử nhân và Cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Hà Nội. Ông đã tham gia thương trường hơn 20 năm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như xuất nhập khẩu, sản xuất, đầu tư tài chính và đều đạt được những thành tích đáng nể. Từ tháng 4/2016, ông Trần Anh Vương đảm nhiệm vai trò trực tiếp điều hành và là Tổng giám đốc - Công ty Cổ phần SAM Holdings.


    Ngoài việc là một doanh nhân, người lãnh đạo tài ba, ông Vương còn là người rất quan tâm đến phát triển thế hệ trẻ và có đóng góp tích cực vào các hoạt động cộng đồng. Ông hiện là Phó Chủ tịch hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam kiêm Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội. Tại Công ty Cổ phần SAM Holdings ngoài vai trò điều hành và lãnh đạo, ông Vương còn tham gia định hướng phát triển nhiều doanh nghiệp khác nhau với vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

    Thông tin:

    • Quê quán: Thái Bình
    • Chức vụ: Tổng giám đốc - Công ty Cổ phần SAM HOLDINGS, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư BVG, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xuất Nhập Khẩu Tổng Hợp.
    Shark Trần Anh Vương
    Shark Trần Anh Vương
    Shark Trần Anh Vương
    Shark Trần Anh Vương
  10. Ông Nguyễn Ngọc Thủy là một trong số những Guest Shark của Thương vụ bạc tỷ cũng là nhà đầu tư gây ấn tượng mạnh bởi đã lựa chọn việc bảo lưu kết quả tại trường đại học để khởi nghiệp và thành công khi còn rất trẻ trên nhiều lĩnh vực như đầu tư như: giáo dục, công nghệ thông tin và sức khỏe. Đến với Thương vụ bạc tỷ dĩ nhiên Shark Ngọc Thủy không khuyên các bạn trẻ đi theo con đường của mình, cái ông hy vọng ở các Startup là sự đam mê, xác định rõ việc mình muốn làm và sẵn sàng đánh đổi, chấp nhận nhiều thử thành để thực hiện và tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình.

    Hiện tại ông Nguyễn Ngọc Thuỷ đang là Chủ tịch Tập đoàn Egroup, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax tuy nhiên ông vẫn tiếp tục khởi nghiệp với các kế hoạch mới là đi cùng các Startup, bổ khuyết cho những các kế hoạch kinh doanh của những người trẻ khởi nghiệp. "Tôi muốn tìm kiếm những Startup có khát vọng mạnh mẽ, thể hiện được khát vọng đó bằng hành động” - Shark Ngọc Thủy chia sẻ.

    Thông tin:

    • Quê quán: Hà Nội
    • Chức vụ: Chủ tịch Tập đoàn Egroup, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax.
    Shark Nguyễn Ngọc Thủy
    Shark Nguyễn Ngọc Thủy
    Shark Nguyễn Ngọc Thủy
    Shark Nguyễn Ngọc Thủy




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy