Đảm bảo sức khỏe

Bạn không thể học tập một cách hiệu quả, năng suất lớn nhất được nếu như bạn không có một sức khỏe thật tốt. Tránh việc thức quá khuya hay sử dụng các loại thức uống như coffee, trà,...để kéo dài việc học tập các bạn nhé. Nghiên cứu khoa học cho thấy, khoảng thời gian từ 1-2 giờ sáng là lúc cơ thể bạn đang hoạt động điều tiết, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.


Nếu bạn nào có thói quen thức khuya như vậy để ôn bài thì giờ chúng ta hãy thay đổi ngay. Hãy bổ sung vào cơ thể các loại vitamin, khoáng chất, ăn uống đầy đủ để bản thân học tập hiệu quả. Thư giãn đi nào, phải giữ gìn sức khỏe thì chúng ta mới học tập một cách hiệu quả nhất. Nếu như sức khỏe bạn không tốt, thì bạn sẽ rất khó để tập trung học hành đàng hoàng.


Sức khỏe là nguyên nhân quan trọng và cũng là phổ biến nhất gây mất tập trung trong học tập và công việc. Tuy nhiên, các bạn học sinh, sinh viên (đặc biệt là sinh viên xa nhà) hiện nay thì lại có rất nhiều thói quen khiến sức khỏe của cơ thể bị ảnh hưởng.

Đầu tiên là việc đảm bảo giấc ngủ. Với độ tuổi của học sinh, sinh viên thì giấc ngủ phải kéo dài từ 6 đến 8 tiếng, đó là thời gian đủ để cơ thể và bộ não phục hồi sau một ngày làm việc và học tập vất vả. Nhưng một đặc điểm của các bạn sinh viên, học sinh hiện nay là việc thường xuyên thức rất khuya. Việc thức quá khuya nhưng lại phải thức dậy sớm vào sáng hôm sau khiến giấc ngủ không đủ, là lí do khiến rất nhiều bạn không thể tập trung trong quá trình học tập.

Vậy giải pháp là gì? Rất đơn giản, bạn nên đi ngủ sớm hơn, không nên thức quá khuya. Nên đảm bảo giấc ngủ kéo dài ít nhất là 6 tiếng. Ngoài ra, bạn nên duy trì chế độ ăn uống đều đặn và hợp lý. Nếu rèn được thói quen dậy sớm tập thể dục thì càng tốt cho sức khỏe. Việc đảm bảo thể trạng sức khỏe tốt nhất sẽ giúp đầu óc tập trung và phát huy tốt nhất quá trình học tập của bạn.

Thức quá khuya để học bài, ảnh hưởng sức khỏe là một sự lựa chọn sai lầm
Thức quá khuya để học bài, ảnh hưởng sức khỏe là một sự lựa chọn sai lầm
Đảm bảo sức khỏe
Đảm bảo sức khỏe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy