Dẫn chứng: Nguyễn Văn Nam

Câu chuyện cảm động về em Nguyễn Văn Nam – chàng trai trẻ sinh năm 1995 đã cứu sống 5 em học sinh đang bị đuối nước vào ngày 30/4/2013. Tuy nhiên sau khi đã cứu sống em nhỏ thì Nam đã không may bị cuốn vào dòng nước dữ và rồi hy sinh.


Thời điểm ấy Nam mới chỉ vừa tròn 18 tuổi – cái tuổi mà con người ta vẫn còn tràn đầy năng lượng ước mơ và những hoài bão to lớn về tương lai tươi đẹp ở phía trước. Nhưng điều đáng ngợi ca hơn cả đó chính là tấm lòng dũng cảm thật đẹp đẽ nhưng cũng không kém phần bi thương của em. Trước đó Nam cũng đã từng 9 lần cứu người đuối nước dù vẫn còn đang trong độ tuổi THPT. Đây quả thực là một tấm gương cao đẹp và sáng người về lòng dũng cảm của con người. Để cứu người bị đuối nước, em đã không ngần ngại hy sinh chính bản thân mình, dũng cảm chiến đấu với dòng nước cuốn để có thể cứu người.


Nhận thấy được lòng dũng cảm hiếm có của chàng trai trẻ, gia đình Nam đã nhận được thư chia buồn của chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Còn riêng với cá nhân Nam, em đã được truy tặng Huân chương Dũng cảm của Nhà nước Việt Nam.

Dẫn chứng: Nguyễn Văn Nam (minh hoạ)
Dẫn chứng: Nguyễn Văn Nam (minh hoạ)
Dẫn chứng: Nguyễn Văn Nam (minh hoạ)
Dẫn chứng: Nguyễn Văn Nam (minh hoạ)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy