Dẫn chứng số 7: Tình yêu thương giữa người với người khi khó khăn

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam được biết đến với lòng nhân ái. Đó là một phẩm chất quý báu của con người. Tình yêu thương con người cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của nhân loại. Có lẽ chưa bao giờ, truyền thống “thương người như thể thương thân” lại được truyền đi rộng khắp và nhân lên mạnh mẽ như trong thời gian này. Hai tiếng “đồng bào” đã thôi thúc trái tim mỗi người con đất Việt, để cùng nhau đùm bọc, sẻ chia, cùng nhau vượt qua những khó khăn của dịch bệnh.


Lòng yêu thương là tình cảm giữa cảm giữa con người với con người. Đó là sự quan tâm và chăm sóc lẫn nhau trong cuộc sống. Một trái tim tràn đầy lòng yêu thương sẽ biết đồng cảm với những bất hạnh của người khác. Từ đó họ biết chia sẻ, giúp đỡ mọi người xung quanh bằng tấm lòng, chứ không phải với mục đích vụ lợi. Khi biết trao đi yêu thương, con người cũng sẽ nhận lại yêu thương từ những người xung quanh.


Thật dễ để thấy được biểu hiện của một tấm lòng nhân ái. Những ngày vừa qua có lẽ là những ngày không quên của đất nước khi chúng ta phải đối mặt với đại dịch Covid-19, con người Việt Nam lại bộc lộ được tinh thần tương thân tương ái vốn có. Rất nhiều những cây ATM gạo, ATM khẩu trang… miễn phí được xây dựng. Dịch bệnh mỗi ngày thêm phức tạp, do vậy, những hoàn cảnh khó khăn mỗi ngày lại tăng lên và tấm lòng nhân ái cứ thế được kích hoạt tự nhiên và lan tỏa.


Nhiều người dân tích cực tham gia giải cứu nông sản cho bà con nông dân. Các y bác sĩ đang căng mình ngày đêm cứu chữa cho những người bệnh không kể họ là người Việt Nam hay người nước ngoài. Những hành động đó có lẽ được xuất phát từ một tấm lòng nhân ái. Có biết bao chuyến xe nghĩa tình từ các tỉnh, thành đã chuyên chở lương thực thực phẩm, rau củ, cá tươi, đồ khô, trứng… về vùng tâm dịch hỗ trợ người dân an tâm chống dịch.


Nghĩa đồng bào gửi gắm cả vào từng mớ rau, quả trứng; tình yêu thương và niềm tin chiến thắng gửi vào từng hộp cá, từng trái bầu, trái bí vườn nhà. Chúng ta cảm nhận rõ hơn bao giờ hết chính là những giá trị nhân văn, là tình thương yêu của con người với con người. Người có điều kiện thì chia sẻ nhiều, người khó khăn thì chia sẻ ít nhưng điểm chung ở họ là trái tim ấm áp, là nghĩa tình.


Nhưng vẫn có những người ích kỷ, chỉ biết nghĩ đến bản thân. Những hành vi như trốn khỏi khu cách ly, tăng giá khẩu trang, bán các trang thiết bị y tế đã qua sử dụng… không chỉ thể hiện được sự thiếu trách nhiệm với đất nước mà còn thể hiện sự vô cảm trước những khó khăn của con người. Đó quả thật là những hành vi đáng lên án. Nếu trái đất không có tình yêu thương giữa con người với con người, thì nơi đây sẽ trở thành hành tinh lạnh lẽo nhất của vũ trụ.


Tinh thần tương thân tương ái, thương người như thể thương thân đã là truyền thống cao quý, tốt đẹp và có ý nghĩa của người Việt ta từ bao đời nay. Tinh thần ấy sẽ luôn được phát huy hơn nữa, để ngày càng nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, được sẻ chia, để chúng ta nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh, góp phần vì một đất nước tươi đẹp hơn.

Dẫn chứng số 6: Những triết lí yêu thương
Dẫn chứng số 6: Những triết lí yêu thương
Dẫn chứng số 6: Những triết lí yêu thương
Dẫn chứng số 6: Những triết lí yêu thương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy