Đắp mặt nạ trị mụn

Tình trạng làn da trở nên xấu xí, xuất hiện nhiều mụn là vấn đề mà mẹ sau sinh thường xuyên gặp phải. Tuỳ vào cơ địa từng người mà mức độ nặng nhẹ khác nhau, nhưng những nốt mụn này vẫn gây ảnh hưởng xấu tới làn da, khiến làn da mẹ sau sinh mất đi vẻ thẩm mỹ.


Nguyên nhân chính hình thành tình trạng mụn ở các mẹ sau sinh là do nồng độ hormone progesterone tăng lên mạnh mẽ, khiến cho tuyến bã nhờn bị kích thích và hoạt động mạnh dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây mụn xâm nhập và sinh sôi và hình thành mụn. Phụ nữ sau 9 tháng 10 ngày mang thai, cơ thể người phụ nữ mất nước, khiến da sạm thô ráp. Bên cạnh đó cơ thể cần nhiều dưỡng chất để nhanh chóng phục hồi cũng như có đủ sữa để cho con bú. Thêm vào đó, phụ nữ chúng ta lại phải thức khuya chăm con nên mặt thường xuất hiện nhiều mụn.


Làm cách nào để trị mụn hiệu quả nhất mà lại không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con? Chị em nên sử dụng các loại sản phẩm bôi ngoài da có nguồn gốc thiên nhiên như: nha đam, mật ong, sữa chua, nước cốt chanh, mặt nạ nghệ...


Thực hiện:

Cách 1: Mặt nạ nha đam là nguyên liệu giúp làm đẹp da an toàn và lành tính mà phụ nữ mang thai có thể áp dụng. Các thành phần dinh dưỡng có trong nha đam không chỉ làm mát da dịu cơn đau mà còn có tác dụng chống viêm; giảm sưng và khô mụn hiệu quả.

  • Lấy 1 bẹ nha đam tươi đem rửa sạch;
  • Gọt bỏ vỏ rồi lấy phần gel bên trong xay nhuyễn rồi thoa đều lên da mặt;
  • Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da. Để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước mát.

Cách 2: Bên cạnh công dụng đối với sức khỏe thì sữa chua còn là nguyên liệu trị mụn và làm đẹp da tự nhiên dành cho phụ nữ. Các vitamin và men vi sinh có trong sữa chua có tác dụng sát khuẩn; tiêu diệt vi khuẩn gây mụn đồng thời làm khô nhân mụn; se khít lỗ chân lông; dưỡng da trắng sáng mịn màng.

  • Chuẩn bị 1/2 hộp sữa chua không đường
  • Rửa sạch da mặt rồi thoa đều sữa chua lên da; massage nhẹ nhàng trong 5 phút để các dưỡng chất hấp thu nhanh qua da; thư giãn khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch.
mặt nạ
mặt nạ
Đắp mặt nạ bằng sữa chua
Đắp mặt nạ bằng sữa chua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy