Đặt hàng và hủy đơn hàng trong "tích tắc"
Cảm giác "thốn" này chắc hẳn các bạn bán hàng online hiểu rõ nhất. Bạn nhiệt tình tư vấn mọi thông tin, chất lượng sản phẩm, sau đó ghi nhận đơn hàng rất cẩn thận chờ giao hàng nữa là xong. Nhưng có thể vài phút sau, hoặc khi hàng được giao đi rồi thì bị hủy đơn hàng đột ngột. Coi như công sức, chi phí gói hàng giao hàng đổ xuống biển hết, đương nhiên người chịu thiệt hại, rủi ro là người bán hàng.
Để tránh việc này xảy ra hãy yêu cầu chuyển khoản trước hoặc có sự cam kết chặt chẽ giữa người bán và người mua. Mùng một đầu tháng mà gặp khách hàng nào như vậy thật là đen đủi. Do vậy nhiều shop phải đặt khẩu hiệu trước với khách "không hủy đơn, không đổi trả vào mùng một".