Đền Côn Sơn - Kiếp Bạc

Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc thuộc địa bàn Chí Linh, Hải Dương, là một trong 62 di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Đây là nơi lưu giữ những di tích lịch sử liên quan đến chiến công lẫy lừng của quân dân nhà Trần 3 lần đánh thắng quân xâm lược hùng mạnh Nguyên Mông thế kỉ XIII. Nơi đây cũng lưu giữ chiến công 10 năm vang dội của nghĩa quân Lam Sơn đánh đuổi quân Minh xâm lược. Bên cạnh đó, thân thế và sự nghiệp lẫy lừng của những vị anh hùng cũng lưu giữ tại đây.


Nơi đây ghi dấu ấn của những chiến công hào hùng, lẫy lừng của lịch sử dân tộc Việt Nam. Những vị hiền tài bậc nhất của dân tộc cũng được tôn thời tại đây. Theo tương truyền, nơi đây được mệnh danh là nơi linh thiêng bậc nhất cả nước. “Ai có lòng thành khẩn cầu liền ứng nghiệm”. Theo quan niệm dân gian muốn cầu việc lớn, cầu quan tước, thăng thưởng, cầu phải trái phân minh thì xin ấn “Trần Triều Hưng Đạo Vương chi ấn”, hoặc ấn “Quốc Pháp Đại Vương”, cầu sinh con, tài lộc dồi dào, sự tốt lành phát triển thì xin ấn “Vạn Dược Linh Phù”, còn xin ấn “Phi thiên thần kiếm linh phù” là để cầu tránh tà ma, bệnh tật, giặc giã…


Mỗi năm, khu di tích lịch sử - văn hóa Côn Sơn - Kiếp Bạc đón nhận hàng ngàn lượt du khách thập phương đến đây. Họ đến không chỉ vãn cảnh. Mà còn mong ước cầu bình an, yên ấm, công danh và tài lộc cho gia đình, con cái. Nơi này thực sự linh thiêng nhất là vào dịp lễ xin ấn. Bởi mọi người quan niệm rằng, mọi sự kêu cầu đức danh đều linh nghiệm.


Địa chỉ: Hưng Đạo, Chí Linh, Hải Dương

Khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc
Khu di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc
Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc
Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy