Đền Mẫu Đông Cuông - Yên Bái

Đền Mẫu Đông Cuông còn được người dân địa phương gọi với những tên khác như Đền Đông, Đền Đông Cuông, Đền Chầu Đệ Nhị Thượng Ngàn, Đông Quang linh từ… Đền thuộc địa phận thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng 55 km về phía Tây Bắc.


Đền có vị thế phong thủy rất đẹp khi được xây ở nơi phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, có núi có sông, âm dương hòa hợp. Nơi đây cùng Đền Suối Tiên là 2 ngôi đền có diện tích lớn và nổi tiếng với sự linh thiêng lâu đời của Yên Bái. Đền thờ chính Mẫu Đệ Nhị Thượng ngàn đại diện cho tục thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt Nam, còn có Chầu Đệ Nhị cùng những vị thần vệ quốc.


Năm 2000, đền Đông Cuông đã được công nhận là Di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh. 9 năm sau, ngày 22/1/2009, đền đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy công nhận là Di tích lịch sử - văn hoá cấp quốc gia, trở thành điểm sáng về du lịch tâm linh Yên Bái.


Người ta thường truyền tích về vị quan Pháp chăm chỉ hương lễ, cầu nguyện đã xin được con ở ngôi chùa này nên người ta tin vào sự linh thiêng trong việc cầu tự ở đây. Hàng năm có hàng trăm cặp vợ chồng hiếm muộn khắp nơi mang lễ đến xin con và tin vào sự linh thiêng ở ngôi chùa này.

Cổng đền Đông Cuông
Cổng đền Đông Cuông
Đền Mẫu Đông Cuông - Yên Bái
Đền Mẫu Đông Cuông - Yên Bái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy