Di chứng hậu Covid thường gặp

Để biết gói khám hậu Covid gồm những gì, chúng ta sẽ điểm qua các di chứng hậu Covid thường gặp:

Mệt mỏi: Có thể nói đây là di chứng phổ biến nhất, người mắc Covid nặng hay nhẹ đều gặp phải. Có đến 50 - 90% người có tiền sử nhiễm Covid-19 bị mệt mỏi và suy nhược kéo dài sau khi khỏi bệnh.

Di chứng tâm thần kinh đa dạng: Di chứng này cũng xảy ra ở nhiều người với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Cụ thể, sau khi khỏi bệnh, một số người bị đau đầu, chóng mặt, giảm trí nhớ, mất tập trung,… Một số khác thì bị “sương mù não” nặng hơn, đầu óc lú lẫn, tư duy kém cỏi, bị rối loạn tiếp nhận ngôn ngữ.


Hệ hô hấp bất thường: Phổi bị tổn thương khi nhiễm Covid-19 nên sau khi khỏi bệnh, hệ hô hấp có thể gặp vấn đề, khiến người bệnh cảm thấy khó thở, hụt hơi, ho nhiều. Tình trạng này thường xảy ra với những người có tiền sử mắc viêm phổi nặng, phải thở máy hoặc điều trị ECMO. Ngoài ra, người lớn tuổi, thể trạng yếu cũng là đối tượng dễ gặp di chứng này.


Rối loạn tâm lý: Mặc dù đã khỏi bệnh, nhưng không ít người luôn trong tình trạng đau đầu, mất ngủ, lo âu, bất an,... Nguyên nhân là do trong quá trình mắc bệnh, virus tấn công cơ thể gây hại đến tế bào thần kinh. Cộng với cảm giác sợ hãi khi cách ly một mình khiến người bệnh bị sang chấn tâm lý. Nếu không vực dậy tinh thần và điều trị kịp thời có thể rơi vào trạng thái trầm cảm.


Di chứng tim mạch: Di chứng tim mạch thường gặp là đau tức ngực, hồi hộp, tim mạch nhanh,… Những di chứng này có thể xảy ra ở người bình thường lẫn người có bệnh nền tim mạch. Nhưng với người có bệnh nền thì nguy cơ cao hơn và cần thiết phải nhập viện điều trị.


Ngoài các di chứng thường gặp trên thì hậu Covid còn có những di chứng ít gặp khác, có thể kể đến như rụng tóc, rối loạn nội tiết tố, giảm chức năng sinh sản, tổn thương gan cấp tính,…


Chứng mệt mỏi hậu Covid
Chứng mệt mỏi hậu Covid
Mất ngủ, suy giảm trí nhớ hậu Covid
Mất ngủ, suy giảm trí nhớ hậu Covid

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy