Hậu Covid-19 là gì?

Hội chứng hậu Covid-19 là cụm từ dùng để miêu tả những tác động của Covid-19 mà kéo dài đến hàng tuần và hàng tháng sau đợt khởi bệnh đầu tiên. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hội chứng hậu Covid-19 được định nghĩa như sau: “Tình trạng hậu nhiễm Covid-19 xảy ra ở những cá nhân có tiền căn nhiều khả năng hoặc đã được xác nhận nhiễm SARS CoV-2, thường ba tháng sau khi khởi phát Covid-19 có triệu chứng và tình trạng này kéo dài ít nhất hai tháng sau đó mà không thể được giải thích bằng nguyên nhân khác”.


Tất cả các bệnh đều để lại di chứng (ít hoặc nhiều, nhẹ hoặc nặng, tỷ lệ thấp hoặc cao). Và những di chứng này được gọi là hậu (hậu có thể là bệnh để lại hoặc biến chứng của bệnh để lại). Như vậy, hậu Covid là tình trạng người bị nhiễm Covid đã khỏi bệnh nhưng triệu chứng của bệnh lại kéo dài, có thể vài tuần nhưng cũng có khi vài tháng. Những triệu chứng này không thể giải thích bằng các chẩn đoán thay thế.


Người mắc hội chứng hậu Covid không chỉ sức khỏe tâm thần, thể chất bị ảnh hưởng, mà công việc, học tập, sinh hoạt thường ngày cũng bị tác động. Vì thế, việc tham khảo và sử dụng gói khám hậu Covid của các bệnh viện uy tín là rất cần thiết.

Khám hậu Covid là một trong những điều cần thiết
Khám hậu Covid là một trong những điều cần thiết
Những triệu chứng thường gặp của hậu Covid
Những triệu chứng thường gặp của hậu Covid

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy