Diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm ngày 27/7 (số 3)

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!


Phát huy truyền thống yêu nước, bất khuất, kiên cường suốt mấy nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, hơn 82 năm qua dưới sự lãnh đạo của Ðảng, lớp lớp người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh, hiến dâng cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh trường kỳ và vô cùng gian khổ vì độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: "Máu đào của các liệt sĩ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do,... đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi". Chiến tranh đã lùi xa, nhưng dư âm chiến tranh vẫn in đậm trong tâm khảm của bao người. Hồi tưởng lại quá khứ, càng tự hào với truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của thế hệ cha anh, chúng ta càng thấy rõ hơn nữa những mất mát, đau thương mà cha anh đã hy sinh để làm nên những trang sử hào hùng của dân tộc.

Nhân dân ta, Tổ quốc ta đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ. "Uống nước nhớ nguồn" đã trở thành truyền thống tốt đẹp và ngày càng tỏa sáng của dân tộc ta. Kế tục truyền thống đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định chọn ngày 27-7 hằng năm là Ngày Thương binh - Liệt sĩ toàn quốc, để Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta ghi nhớ, tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương, bệnh binh và người có công với nước.


Kính thưa buổi lễ!

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày TBLS, thay mặt các đồng chí lãnh đạo xã Luận Thành, tôi xin gửi tới các đồng chí thương bệnh binh, gia đình có công với nước lời chào trân trọng, lời thăm hỏi ân cần, lời tri ân sâu sắc nhất!


Nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc; giáo dục và phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" trong CBVC - LĐ, các hội viên, đoàn viên và HSSV trong Nhà trường.


Sáng ngày 27/7/20XX, được sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự quan tâm của Ban Giám hiệu Nhà trường; Công đoàn, Hội CCB, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Nhà trường tổ chức chương trình gặp mặt toạ đàm nhân kỷ niệm XX năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/20XX).


Tới dự với chương trình kỷ niệm có....và các CB, GV là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ trong trường; thay mặt BTC tôi xin gửi tới các quí vị đại biểu, các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ lời kính chúc sức khỏe, cùng đoàn kết thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng trường .. ngày càng phát triển.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy