Điều chỉnh chế độ ăn uống

Để giảm tình trạng đau ngực, nên hạn chế sử dụng thực phẩm chứa caffeine, xây dựng chế độ ăn ít chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa. Điều này sẽ giúp làm giảm nồng độ estrogen và cải thiện tình trạng ngực sưng và đau.


Trong giai đoạn hành kinh, bạn nên bổ sung cho cơ thể những sản phẩm từ cá. Đồng thời, bạn cũng nên ăn các loại đậu, các loại hạt, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, dầu ô liu. Thực phẩm giàu chất xơ như trái cây, rau xanh, đậu lăng…cũng có thể cân bằng estrogen được sản xuất trong cơ thể để điều trị chứng đau ngực cho chị em.


Bạn cũng nên bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm bổ sung dưỡng chất có thể giúp ích cho tình trạng đau tức ngực. Tăng cường thêm vitamin và khoáng chất như vitamin E, vitamin B6 và magie sẽ làm giảm bất kỳ cơn đau nào mà bạn đang gặp phải. Ngoài ra, phụ nữ trong độ tuổi sinh nở cũng nên bổ sung sắt và axit folic (vitamin B9), do dự trữ sắt thấp vì bị mất máu trong các kỳ kinh nguyệt khiến nữ giới dễ bị thiếu máu do thiếu sắt, dẫn đến thường xuyên mệt mỏi trong chu kỳ.

Điều chỉnh chế độ ăn uống
Điều chỉnh chế độ ăn uống
Điều chỉnh chế độ ăn uống
Điều chỉnh chế độ ăn uống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy