Đỉnh Langbiang

LangBiang là địa điểm du lịch hấp dẫn ở thành phố sương mù Đà Lạt, là biểu tượng tình yêu bất diệt, nơi mà quý khách khi tới du lịch nơi đây phải một lần ghé qua để nhìn ngắm thành phố thơ mộng từ trên cao, lắng nghe những câu chuyện về tình yêu, cũng như tham gia nhiều hoạt động vô cùng thú vị.


LangBiang là tên ghép của tên hai nhân vật trong truyền thuyết của dân tộc K’Ho, đó là chàng K’lang và nàng H'biang. Dãy núi LangBiang bao gồm 2 ngọn núi, đó là Núi Ông và Núi Bà. Núi Ông cao 2.124 m so với mặt nước biển, còn Núi Bà cách mặt nước biển 2.167 m.


Nhìn từ trung tâm thành phố ngàn hoa, thì Núi Ông nằm bên Phải, còn núi Bà nằm bên trái. Dãy Langbiang được người ta ví von tựa như “nóc nhà của thành phố Đà Lạt” và là điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách khi đến với Đà Lạt Lâm Đồng.


Chàng K’lang và người con gái H’Biang tình cờ gặp nhau trong một lần lên núi hái quả. Nàng H’Biang gặp nạn, đứng giữa bầy sói hung giữ. Thân liễu, cành mai chân yếu tay mềm, nàng không thể làm gì để thoát khỏi lũ sói. Đúng lúc đó thì K’Lang đi ngang qua, thấy người con gái xinh đẹp đang gặp nạn nên ra tay cứu nàng. Từ đó, 2 người yêu nhau.


Chuyện tình của họ đã không êm đẹp như thế, vì lời nguyền giữa hai tộc người. Tuy nhiên, vượt qua mọi rào cản và vì tình yêu, 2 người trở thành vợ chồng và bỏ buôn làng lên đỉnh núi để sinh sống. Trớ trêu thay, trong một lần nàng H’Biang bị bệnh, K’Lang đã tìm mọi cách cứu chữa, rồi tìm xuống nhờ sự giúp đỡ của buôn làng.


Kết thúc câu chuyện, H’Biang tội nghiệp đã phải chết vì đỡ mũi tên trúng độc cho chồng. Quá đau buồn trước cái chết của người thương, K’Lang đã khóc, chàng khóc rất nhiều, từ ngày này qua ngày khác, nước mắt tuôn nhiều tới nỗi chảy thành suối lớn, ngày nay là suối Đạ Nhim. Còn ngọn núi nơi hai người sinh sống, được buôn làng ghép tên K’Lang và H’Biang, trở thành ngọn núi biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu: Núi LangBiang.

Đỉnh Langbiang
Đỉnh Langbiang
Đỉnh Langbiang
Đỉnh Langbiang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy