Làng Cù Lần

Cách trung tâm thành phố 25 km - Làng Cù Lần là khu du lịch sinh thái thu hút rất đông khách du lịch bởi đồi thông xanh bao quanh, những dòng suối thơ mộng và không gian sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.


Hòa mình với không gian yên tĩnh và hoang sơ của làng Cù Lần sẽ giúp bạn quên đi mọi ưu phiền của cuộc sống. Từ cổng khu du lịch bạn có hai cách để tham quan bên dưới, bạn có thể chọn phương tiện xe Jeep để di chuyển xuống làng Cù Lần men theo con đường sỏi đá gập ghềnh, băng qua những con suối nước chảy siết để trải nghiệm cảm giác phiêu lưu cùng núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, hoặc bạn có thể đi bộ trên những lối đi với hài bên là những hàng hoa Kim Châm khoe sắc xinh đẹp, đi xuyên qua những cây cầu treo thơ mộng giữa núi rừng Hùng Vĩ.


Đã có nhiều cách giải thích vì sao nơi đây có tên gọi là Làng Cù Lần. Cách nào cũng thú vị, tuy nhiên cách mà dân làng kể vẫn là cách được lưu truyền lâu đời và rộng rãi nhất. Ngày xưa rất xưa, có một chàng trai ở đồng bằng lên núi, vào rừng với ước mơ nhặt đá xây dựng một thiên đường giữa rừng để tặng cho người mình yêu.


Có lẽ với ước mơ "nhặt đá vá trời" và cách làm khác người một cách khờ dại ấy đã khiến người đời gọi chàng trai ấy là Thằng Cù Lần. Lời đồn về một Thằng Cù Lần nhặt đá xây thiên đường trên núi cao, ở giữa rừng sâu để tặng cho người mình yêu đã truyền đến tai người con gái mà Thằng Cù Lần đem lòng yêu quý. Cô gái bỏ phố lặn lội lên núi vào rừng. Choáng ngợp với vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên núi rừng hoang dã cảm động trước tình yêu chân thành của Thằng Cù Lần.


Cô gái ở lại giữa rừng sâu cùng Thằng Cù Lần. Họ đã mãi mãi không xây được thiên đường mơ ước. Nhưng họ đã xây dựng được một ngôi làng nhỏ bên bờ suối vắng giữa những đồi xanh, giữa rừng hoa dại. Từ đó người đời gọi tên Làng là Làng Cù Lần.

Làng Cù Lần - Ngôi làng đẹp như cổ tích
Làng Cù Lần - Ngôi làng đẹp như cổ tích
Làng Cù Lần
Làng Cù Lần

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy