Đội quân đất nung (Tượng binh mã Tần Thủy Hoàng)

Điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đến Thiểm Tây đó chính là Đội quân đất nung (Tượng binh mã Tần Thủy Hoàng). Đây là một trong số những di tích khảo cổ cực kì có giá trị, là niềm tự hào của người dân Trung Quốc nói riêng cũng như nhân loại nói chung. Và ẩn sau sự đặc biệt của điểm đến có niên đại hàng ngàn năm này còn là những câu chuyện kì bí, những bí mật chưa được khai phá đến ngày nay của vị vua đầu tiên của triều đại nhà Tần trong lịch sử Trung Hoa - Tần Thủy Hoàng.


Theo như các nhà khảo cổ cho biết Đội quân đất nung được chôn theo Hoàng đế Tần Thủy Hoàng khi băng hà, cách ngôi mộ của ông tầm 1,6km. Người ta ước tính Đội quân đất nung được chôn trong khoảng năm 210-209 trước Công nguyên. Cho đến nay đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử, chứng kiến biết bao thăng trầm cũng như ẩn chứa đằng sau là những điều kì bí chưa được khám phá. Các tượng đất nung đều được đúc theo kích thước của người thật, ước tính đã có hơn 8.000 pho tượng đã được khai quật ra khỏi lòng đất, bao gồm những bức tượng lính bộ binh, thủy binh, cung thủ,...trong nhiều tư thế khác nhau. Không những tượng binh lính mà tại đây còn có tượng xe ngựa với kích cỡ như thật, vô cùng tinh xảo và độc đáo.


Cho đến ngày nay, do vấn đề bị phong hóa, yếu tố từ môi trường nên nhiều tượng ở khu Đội quân đất nung bị ảnh hưởng, nhiều bức tượng bị phá vỡ. Tuy nhiên bước vào đây, du khách sẽ không thể không trầm trồ, choáng ngợp trước quy mô cũng như không gian mang màu sắc kì bí, uy nghiêm, thể hiện quyền lực một thời của vị vua Tần Thủy Hoàng khét tiếng trong lịch sử.


Nếu bạn là một người yêu thích du lịch, khám phá nét độc đáo, kỳ bí qua các công trình kiến trúc thì đây là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Đội quân đất nung - điểm du lịch hấp dẫn tại Thiểm Tây (Trung Quốc)
Đội quân đất nung - điểm du lịch hấp dẫn tại Thiểm Tây (Trung Quốc)
Khám phá điểm đến du lịch Đội quân đất nung cùng Fahoka

Top 7 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Thiểm Tây, Trung Quốc

  1. top 1 Đội quân đất nung (Tượng binh mã Tần Thủy Hoàng)
  2. top 2 Hoa Sơn
  3. top 3 Thành cổ Tây An
  4. top 4 Tháp Đại Nhạn
  5. top 5 Suối nước nóng Hoa Thanh Trì
  6. top 6 Càn Lăng
  7. top 7 Đại Minh Cung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy