Top 7 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Thiểm Tây, Trung Quốc

Phương Nhi 1032 0 Báo lỗi

Thiểm Tây được xem như cái nôi của nền văn minh Trung Quốc. Nơi đây có rất nhiều phong cảnh tuyệt vời, hùng vĩ cùng với những dấu tích lịch sử ngàn năm còn lưu ... xem thêm...

  1. Điểm đến du lịch không thể bỏ qua khi đến Thiểm Tây đó chính là Đội quân đất nung (Tượng binh mã Tần Thủy Hoàng). Đây là một trong số những di tích khảo cổ cực kì có giá trị, là niềm tự hào của người dân Trung Quốc nói riêng cũng như nhân loại nói chung. Và ẩn sau sự đặc biệt của điểm đến có niên đại hàng ngàn năm này còn là những câu chuyện kì bí, những bí mật chưa được khai phá đến ngày nay của vị vua đầu tiên của triều đại nhà Tần trong lịch sử Trung Hoa - Tần Thủy Hoàng.


    Theo như các nhà khảo cổ cho biết Đội quân đất nung được chôn theo Hoàng đế Tần Thủy Hoàng khi băng hà, cách ngôi mộ của ông tầm 1,6km. Người ta ước tính Đội quân đất nung được chôn trong khoảng năm 210-209 trước Công nguyên. Cho đến nay đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử, chứng kiến biết bao thăng trầm cũng như ẩn chứa đằng sau là những điều kì bí chưa được khám phá. Các tượng đất nung đều được đúc theo kích thước của người thật, ước tính đã có hơn 8.000 pho tượng đã được khai quật ra khỏi lòng đất, bao gồm những bức tượng lính bộ binh, thủy binh, cung thủ,...trong nhiều tư thế khác nhau. Không những tượng binh lính mà tại đây còn có tượng xe ngựa với kích cỡ như thật, vô cùng tinh xảo và độc đáo.


    Cho đến ngày nay, do vấn đề bị phong hóa, yếu tố từ môi trường nên nhiều tượng ở khu Đội quân đất nung bị ảnh hưởng, nhiều bức tượng bị phá vỡ. Tuy nhiên bước vào đây, du khách sẽ không thể không trầm trồ, choáng ngợp trước quy mô cũng như không gian mang màu sắc kì bí, uy nghiêm, thể hiện quyền lực một thời của vị vua Tần Thủy Hoàng khét tiếng trong lịch sử.


    Nếu bạn là một người yêu thích du lịch, khám phá nét độc đáo, kỳ bí qua các công trình kiến trúc thì đây là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đặt chân đến thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

    Đội quân đất nung - điểm du lịch hấp dẫn tại Thiểm Tây (Trung Quốc)
    Đội quân đất nung - điểm du lịch hấp dẫn tại Thiểm Tây (Trung Quốc)
    Khám phá điểm đến du lịch Đội quân đất nung cùng Fahoka

  2. Hoa Sơn - một trong Ngũ Nhạc Danh Sơn cực kì nổi tiếng ở Trung Quốc sẽ là điểm dừng chân thứ hai dành cho bạn trên cuộc hành trình khám phá vùng đất Thiểm Tây. Có người gọi đây là Hoa Sơn, nhưng cũng có người cho rằng phải gọi là Hóa Sơn mới thực sự đúng và sát nghĩa với tên của ngọn núi này. Với sự đồ sộ, hùng vĩ và uy nghiêm của mình, nơi đây được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới cũng như rất nhiều du khách từ khắp nơi đến đây để tham quan, khám phá ngọn núi hùng vĩ này.


    Hoa Sơn nằm cách Tây An khoảng 100km, nơi đây gồm 5 ngọn núi chính với núi cao nhất là đỉnh Nam Phong. Nếu đã đến với Thiểm Tây mà không đến Hoa Sơn thì quả thực là sự nuối tiếc rất lớn. Như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, Hoa Sơn gợi lên cho du khách không gian đát trời bao la, rộng lớn nhìn từ trên cao. Và đây cũng là thử thách lòng kiên nhẫn, sự bền chí cho những ai muốn chinh phục ngọn núi kì vĩ này. Từ Hoa Sơn phóng tầm mắt ra xa, người ta như nghe được tiếng luyện kiếm, binh đao của các môn phái một thời như trong tiểu thuyết của Kim Dung. Không những vậy, dọc lên đường chinh phục các đỉnh núi hùng vĩ tại đây còn có các cửa hàng bán đồ đặc sản, thuận tiện cho bạn dừng chân ngắm cảnh hoặc mua về làm quà cho người thân.


    "Con đường ván gỗ lên bầu trời" hay "Nấc thang lên thiên đường, địa ngục chỉ cách một bước", nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến khám phá và tham quan. Bỏ biết bao công sức, sự kiên trì, thành quả thu được sẽ là phong cảnh tuyệt vời nơi Hoa Sơn hùng vĩ. Đây quả thực là điểm tham quan dành cho những ai đam mê khám phá, trải nghiệm. Không những vậy, Hoa Sơn còn gắn liền với những truyền thuyết, câu chuyện về tín ngưỡng, Đạo giáo mang đậm nét văn hóa mà bạn có thể tìm hiểu thêm. Nếu có cơ hội, hãy một lần đến với địa điểm tham quan kỳ thú này bạn nhé!

    Vẻ đẹp của Hoa Sơn huyền thoại
    Vẻ đẹp của Hoa Sơn huyền thoại
    Hoa Sơn hùng vĩ
    Hoa Sơn hùng vĩ
  3. Gắn liền với Tây An - thành phố cổ với bao biến cố lịch sử thăng trầm, bao sự kiện đáng nhớ cũng như sự oai nghiêm, hào hùng, cổ kính một thời đó chính là những bức thành cổ có niên đại hàng trăm năm tuổi. Chính vì vậy nên điểm đến Thành cổ Tây An chính là cái tên tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu đến các bạn trong danh sách này. Được xây dựng đầu tiên bởi vua Chu Nguyên Chương, thành cổ Tây An đến ngày nay có niên đại lên đến hơn 600 năm, chứng kiến bao thăng trầm, biến động lịch sử. Vời chiều cao của tường thành cao 12m và chân tường dày 18m, thành cổ Tây An sừng sững như một chứng nhân lịch sử, mang cho mình vẻ trầm mặc, cổ kính và không kém phần đẹp mê hồn.


    Thành cổ Tây An có 4 cổng chính nằm lần lượt ở đông, tây, nam, bắc đó chính là Trường Lạc Môn, An Định Môn, Vĩnh Ninh Môn và An Viễn Môn. Phần thành còn có lỗ châu mai, là nơi quan sát bắn tên thời chiến tranh xưa. Theo nghiên cứu của các nhà sử học thì tường thành trước kia được xây dựng bằng đất, vôi và chiết xuất gạo nếp trộn với nhau. Sau đó do sự mai một của thời gian mà tất cả đã được phục dựng, tu sửa bằng gạch. Dẫu thế, nét đẹp cổ kính, uy nghiêm của bức tường thành ấy vẫn còn lưu giữ cho đến ngày nay.


    Nếu đến với Thiểm Tây, Tây An thì hãy một lần ghé qua tham quan thành cổ Tây An nổi tiếng này để chiêm ngưỡng công trình lịch sử vĩ đại của người Trung Quốc nói riêng cũng như nhân loại nói chung bạn nhé!

    Thành cổ Tây An
    Thành cổ Tây An
    Không gian mang nét cổ kính, trầm mặc tại thành cổ Tây An
    Không gian mang nét cổ kính, trầm mặc tại thành cổ Tây An
  4. Còn có tên là chùa Đại Nhạn, nơi đây là điểm đến nhiều du khách chọn lựa để dừng chân tham quan khi đến Thiểm Tây, Trung Quốc. Nằm ở phía Nam tỉnh Thiểm Tây, tháp Đại Nhạn được xây dựng đầu tiên vào năm 652, thời nhà đường với cấu trúc 5 tầng, sau đó được Võ Tắc Thiên trùng tu, cải tạo, mở rộng hơn. Sở dĩ nơi đây nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng không những vì bề dày lịch sử, văn hóa độc đáo mà còn là nơi Đường Tam Tạng đã lập khu dịch thuật khổng lồ để dịch kinh Phật. Những ai từng đam mê bộ phim kinh điển Tây Du Kí chắc chắn sẽ nhớ đến sự kiện này, khi Đường Tam Tạng đi thỉnh kinh ở Tây Thiên để đem kinh Phật về phổ, dịch lại cho chúng sinh.


    Trải qua bao năm tháng, tháp Đại Nhạn đã từng bị phá vỡ do thiên tai, thời tiết và cũng nhiều lần được tu sửa, trùng tu lại. Tuy nhiên do bị ảnh hưởng bởi trận động đất nên tháp bị nghiêng sang một bên. Từ tháp có thể thấy được cả thành phố Tây An.Nơi đây được xây dựng trong tổ hợp Đền Đại Từ Ân nhằm tôn vinh Trưởng Tôn Hoàng Hậu, thân mẫu của hoàng đế Đường Cao Tông. Nơi đây cũng được UNESCO công nhận là một phần Di sản thế giới con đường tơ lụa.


    Với những nét đặc sắc từ văn hóa, kiến trúc và lịch sử như thế, công trình này xứng đáng để bạn một lần ghé đến tham quan, tìm hiểu về nét đặc sắc nơi đây.

    Tháp Đại Nhạn - một trong những kiệt tác của Trung Quốc
    Tháp Đại Nhạn - một trong những kiệt tác của Trung Quốc
    Lối vào chùa Đại Nhạn
    Lối vào chùa Đại Nhạn
  5. Nếu bạn đã từng nghe qua câu chuyện tình của Đường Minh Hoàng và Dương Quý Phi cách đây 1200 năm thì chắc chắn điểm du lịch Suối nước nóng Hoa Thanh Trì sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến với Thiểm Tây, Trung Quốc. Nằm dưới chân ngọn núi Ly Sơn, suối nước nóng Hoa Thanh Trì thu hút nhiều du khách đến tham quan, thưởng thức không gian thơ mộng, hữu tình nơi đây.


    Hoa Thanh Trì từng là nơi được Đường Minh Hoàng chọn để xây dựng làm chiều lòng người đẹp của ông. Và đây cũng chính là nơi chứng kiến mối tình nổi tiếng lịch sử này của vị vua tài nghệ nhưng say mê sắc dục, yếu kém về chính trị, dẫn đến vong quốc và Dương Quý Phi phải tự vẫn, mang danh "họa thủy". Thế nhưng, câu chuyện tình ấy vẫn được người đời sau nhắc đến với sự trân trọng về sự thủy chung cũng như tình yêu to lớn mà vị vua này dành cho Dương Quý Phi - một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa. Đến với Hoa Thanh Trì, du khách sẽ được tận hưởng không gian vô cùng thơ mộng, xinh đẹp với công trình kiến trúc xây dựng hòa cùng với cảnh sắc thiên nhiên. Bức tượng nàng Dương Quý Phi được xây dựng ở đây với dáng vẻ yêu kiều, thướt tha làm say đắm lòng người.


    Đến với Hoa Thanh Trì, bạn sẽ được một lần chiêm ngưỡng và cảm nhận sự huy hoàng, vang động của triều đại nhà Đường một thời, gắn với những câu chuyện còn lưu truyền trong lịch sử. Từ đó càng hiểu và thêm yêu nét văn hóa đặc sắc nơi đây.

    Tượng Dương Quý Phi tại Hoa Thanh Trì
    Tượng Dương Quý Phi tại Hoa Thanh Trì
    Khám phá suối nước nóng Hoa Thanh Trì cùng Fahoka
    Khám phá suối nước nóng Hoa Thanh Trì cùng Fahoka
  6. Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến điểm du lịch Càn Lăng nổi tiếng ở Thiểm Tây, Trung Quốc. Là nơi yên nghỉ của các vị vua triều đại nhà Lý và nữ hoàng duy nhất của Trung Hoa - Võ Tắc Thiên, Càn Lăng nổi tiếng là nơi uy nghiêm, cất giữ nhiều kho báu đến tận ngày nay. Được xây dựng lần đầu tiên vào năm 686, cho đến nay Càn Lăng đã có niên đại hàng nghìn năm tuổi với những nét cổ kính, trầm mặc và uy nghiêm.


    Nổi tiếng hơn hết ở Càn Lăng chính là lăng mộ của Đường Cao Tông và bia đá không tên được cho là của Nữ hoàng Võ Tắc Thiên. Ngoài ra tại đây còn có nhiều ngôi mộ khác nằm dưới lòng đất hoặc ở lăng tẩm. Các bức tranh đường điêu khắc tại Càn Lăng mang nét kiến trúc độc đáo, văn hóa đặc sắc mà bất cứ du khách nào đến tham quan cũng muốn tìm hiểu, khám phá. Đường vào Càn Lăng hai bên là các bức tượng được tạc hết sức công phu, tinh xảo và được bảo tồn kĩ càng. Những ai yêu thích khám phá nét văn hóa, lịch sử, đặc biệt là thời nhà Đường thì không thể không đến đây.


    Hòa vào không gian uy nghiêm, linh thiêng và cổ kính, du khách sẽ có dịp trải nghiệm những cảm giác khó quên tại Càn Lăng - nơi yên nghỉ, tôn vinh vị vua, nữ hoàng một thời của triều đại phong kiến Trung Hoa,

    Bia không tên được cho là của Nữ hoàng Võ Tắc Thiên
    Bia không tên được cho là của Nữ hoàng Võ Tắc Thiên
    Lối vào Càn Lăng
    Lối vào Càn Lăng
  7. Cái tên cuối cùng trong danh sách những điểm đến du lịch ở Thiểm Tây, Trung Quốc mà nhất định bạn phải ghé qua đó chính là Đại Minh Cung. Nếu như Tử Cấm Thành là nơi ở của các vị vua cuối đời nhà Minh và nhà Thanh thì Đại Minh Cung chính là nơi ở của các vị vua thời nhà Đường. Còn có tên là Đông Nội, Đại Minh Cung được xem là Di sản thế giới con đường tơ lụa do UNESCO công nhận và cũng là niềm tự hào, sự trân quý của người dân Trung Quốc.


    Đại Minh Cung có tên gọi ban đầu là Vĩnh An, sau đó đổi thành Đại Minh vào năm 635. Sau đó cũng có nhiều lần nơi đây được đổi tên nhưng cái tên cuối cùng vẫn là Đại Minh, thể hiện sự phồn thịnh, uy quyền. Gồm có 2 phần với lối kiến trúc khác biệt, hình chữ nhật ở phía nam và hình thang ở phía Bắc. Đại Minh Cung gồm có 9 cổng cung, trong số đó phải kể đến cổng nổi tiếng trong lịch sử với biến cố giành quyền, đoạt ngôi thời Lý Thế Dân - Huyền Vũ Môn. Cũng như nhiều cung điện khác, nơi đây được chia thành tiền triều và hậu cung được ngăn cách với nhau với lối kiến trúc vô cùng công phu, độc đáo.


    Nếu bạn là người yêu thích lịch sử Trung Hoa, đặc biệt là thời nhà Đường thì không thể bỏ qua điểm đến đầy hấp dẫn này. Như lạc vào không gian lịch sử trầm lắng, vang đọng bao âm thanh hào hùng một thời của triều đại nhà Đường, Đại Minh Cung sừng sững giữa trời như một niềm tự hào còn được bảo tồn, trùng tu, lưu giữ đến ngày nay.

    Đại Minh Cung
    Đại Minh Cung
    Đại Minh Cung nhìn từ trên cao
    Đại Minh Cung nhìn từ trên cao




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy