Đồi Thiên An – Hồ Thuỷ Tiên

top 14
Nguyễn Anh

Thiên An là một vùng đồi núi nhấp nhô nằm ở phía Nam thành phố Huế, trên tuyến đường đi thăm lăng Khải Ðịnh, qua khỏi ngã ba Cầu Lim chừng 2km. Thiên An sẽ hiện ra là một màu xanh của ngàn thông với lô nhô triền đồi, mái lá và con đường dốc ngoằn ngèo.

Hồ Thuỷ Tiên được nằm bên vùng đồi Thiên An rợp bóng cây xanh rì. Nếu như Hồ Thuỷ Tiên mang vẻ đẹp tĩnh lặng, thơ mộng và lãng mạn thì Đồi Thiên An lại mang dáng dấp của một “Đà Lạt thu nhỏ” bởi được phủ kín bằng những hàng thông thông xanh mát. Tất cả hoà quyện với nhau mà mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng và thư thái trong một không gian khoáng đạt, thanh bình. Hồ Thủy Tiên là hồ chứa nước đẹp được lấy lên từ dòng sông Hương thơ mộng với hệ thống máy bơm công suất 4.000m3/giờ tạo cảm giác dễ chịu cho khách bởi nước mát, bầu trời trong lành trên đỉnh núi cao. Nơi đây trở thành điểm hẹn lý tường của nhiều bạn trẻ muốn dạo thuyền lững lờ trên măt hồ ngắm thông reo giũa bốn bề gió lộng. Một sân khấu nhạc nước hoành tráng với sức chứa 2.500 chỗ ngồi cũng đang được gấp rút hoàn thành để phục vụ du khách, cùng hệ thống 20 phòng ngủ cao cấp nằm đan xen trên các triền đồi chắc chắn sẽ làm mọi người hài lòng khi đặt chân đến.


Ngoài ra, nhiều hạng mục khác như hệ thống nhà hàng sang trọng với các món ăn nối tiếng của xứ Huế như nem công chả phụng, các loại bánh Huế, các món ăn cung đình…, sân tennis, hồ bơi. Qua một năm, khi Thủy Cung được đưa vào khai thác du lịch đã có hàng trăm ngàn du khách đặt chân đến nơi đây. Đặc biệt khu du lịch Thủy Cung với hệ sinh thái đa dạng, phong phú từ các loài cá đầy sắc màu ấn tượng đến những loài bò sát quý hiếm đang rất được du khách quan tâm mua vé vào xem.

Đường cong ngoằn ngèo lên đồi Thiên An
Đường cong ngoằn ngèo lên đồi Thiên An
Cảnh đẹp Hồ Thủy Tiên
Cảnh đẹp Hồ Thủy Tiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy