Đôrêmon (Doraemon)

Nhắc tới truyện tranh 9X, không thể không nhắc tới Đôrêmon - tựa truyện tranh đầu tiên của Nhật Bản chính thức được xuất bản ở Việt Nam.


Đôrêmon thực sự đã tạo ra làn sóng mới khi chủ yếu nhắm đến lứa tuổi thiếu nhi. Ban đầu, phía Kim Đồng cho in thử bốn tập để thăm dò phản ứng của độc giả với lượng chế bản rất ít. Song, khi phản ứng nhận được quá tích cực, nhà sản xuất rốt cuộc cho in tổng cộng 78 tập truyện ngắn, 8 tập truyện dài, 8 tập truyện màu, rồi 6 tập lá thư. Thậm chí, có tập Kim Đồng đã cho in tới 180.000 bản - con số đủ cho thấy sức hút của chú mèo máy Nhật Bản.


Đôrêmon là những câu chuyện xoay quanh cuộc sống của nhân vật chính là chú mèo máy cùng tên, người bạn thân Nobita, và nhóm bạn Xuka, Xeko, Chaien. Cốt truyện thường thấy là Nobita cứ thế thầm thương trộm nhớ Xuka, bị Xeko và Chaien bắt nạt, để rồi lại trở về nhà xin mượn Đôrêmon một bảo bối nào đó nhằm “thay đổi thế cuộc”.


Chìa khóa thành công của Đôrêmon nằm ở trí tưởng tượng vô hạn của tác giả Fujiko F. Fujio, thể hiện qua hàng loạt bảo bối đến từ tương lai trong chiếc túi thần kỳ của chú mèo máy. Độc giả Việt Nam, hay bất cứ đâu trên thế giới, cứ thế bị cuốn hút qua những trang truyện đề cao tình bạn và tình cảm gia đình của Đôrêmon.


Đến nay, Đôrêmon là bộ truyện có nhiều bản in và nhiều lần tái bản nhất trong lịch sử truyện tranh tại Việt Nam. Số lần xuất bản của tựa truyện đã lên tới hơn 20 lần, với tổng số bản in khoảng vài triệu bản.


Link mua: shopee.vn/Truyện-Doraemon-Ngắn-Tái-Bản-2023-i.242511295.19574502880?

Đôrêmon (Doraemon)
Đôrêmon (Doraemon)
Đôrêmon (Doraemon)
Đôrêmon (Doraemon)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy