Facebook Watch - TikTok - Pocket Video

Chúng ta đã bàn về sự lên ngôi của Video từ rất lâu rồi. Trong năm 2019, với những cập nhật về Facebook Watch (FB Watch), Video càng khẳng định vị thế số 1 trong biển content. Một bộ phận người dùng đã có thói quen duyệt FB Watch nhiều hơn cả Newfeed. Bên cạnh đó, TikTok lại tạo ra một trào lưu mới cho định dạng video ngắn. Với những công cụ hỗ trợ kỹ thuật và lên ý tưởng, ai cũng có thể trở thành Video Creator.


TikTok ads mặc dù mới được khai phá nhưng đã nhận được những phản hồi rất tích cưc từ các nhà quảng cáo Việt Nam. Theo các chuyên gia đánh giá, về một số mặt thì TikTok ads còn dễ tiếp cận hơn FB ads. Vì nó đơn giản và ít tính năng hơn FB ads, nên cũng dễ dùng hơn. Nền tảng quảng cáo này được dự báo sẽ bùng bổ vào năm 2020. Một số ngành hàng phù hợp với TikTok ads là: thời trang, làm đẹp, gia dụng, công nghệ...


Pocket Video là những định dạng video ngắn. Nhiều nhãn hàng sản xuất ra 1 TVC 30-60s, rồi đem TVC đó chạy trực tiếp trên Facebook. Trong những trường hợp đó, hiệu quả là rất thấp. Vì đơn giản là người dùng có quá nhiều video hay ho để xem và 30s là một khoáng thời gian rất dài, không nhiều người muốn dành từng ấy thời gian để xem quảng cáo. Vì vậy hãy chú ý tinh gọn tối đa nội dung video để phù hợp hơn với môi trường mạng xã hội.

Thực ra, không có tiêu chuẩn bao nhiêu là ngắn và bao nhiêu là dài. Quan trọng là khi sản xuất ra một video, bạn phải kiểm soát được dòng cảm xúc của người xem xuyên suốt video đó. Một video có hay đến mấy, mà có những đoạn bị trầm, bị chán, bị khó hiểu, người dùng sẽ next ngay. Tóm lại là không được làm gãy cảm xúc của người xem. Cảm xúc mà duy trì tốt thì kể cả video 10 phút họ cũng xem, thế thôi.

Tik tok
Tik tok

Top 6 xu hướng Facebook Marketing mà người làm kinh doanh nên biết vào năm 2020

  1. top 1 Facebook Stories
  2. top 2 Livestream tương tác
  3. top 3 Lợi nhuận tốt
  4. top 4 Thời đại AI và nhiệm vụ của nhà quảng cáo
  5. top 5 Cá nhân hóa
  6. top 6 Facebook Watch - TikTok - Pocket Video

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy