Garden of Words (2013)

Garden of Words (Khu vườn ngôn từ) là một anime với độ dài chỉ 46 phút nhưng được đánh giá là một anime chất lượng, được đạo diễn bởi Shinkai Makoto và phát hành vào năm 2013.


Cốt truyện kể về Akizuki Takao - một học sinh nam 15 tuổi với niềm đam mê đóng giày và Yukino Yukari - một người phụ nữ trưởng thành. Hai con người tưởng như chẳng có điểm gì chung, vậy mà họ lại giao nhau tại nút thắt mang tên: mùa mưa. Họ thường gặp nhau tại công viên vào những ngày mưa để rồi khi mùa mưa kết thúc, họ tự nhủ sẽ để đối phương quay trở lại cuộc sống hàng ngày nhưng đồng thời cũng luôn mong rằng trời sẽ đổ mưa để họ có một lí do gặp lại nhau. Về sau, Takao đã thổ lộ tình cảm của mình cho Yukari nhưng bị Yukari từ chối.


Cuối phim là những đoạn tua nhanh về diễn biến cuộc sống của mỗi người ở hai cuộc sống khác nhau: Takao tới Ý học nghề làm giày để làm một đôi giày thật đẹp tặng cho Yukari như lời đã hứa, Yukari chuyển tới dạy học ở một ngôi trường khác.


Kết phim Garden of Words buồn hay là vui còn tùy vào cảm nhận của mỗi người. Takao và Yukari dường như đã được định sẵn là không thể bên nhau bởi giữa họ dù cho có sự đồng điệu tâm hồn và sự chữa lành cho nhau vào những khi cả hai yếu lòng nhất nhưng tình cảm đó chỉ nên dừng lại ở thân phận những người bạn tâm giao. Và phải chăng, đôi khi hạnh phúc không nhất thiết là phải ở bên nhau.


Một số thông tin về Khu vườn ngôn từ:

  • Tên tiếng Nhật: 言の葉の庭 - Koto no Ha no Niwa
  • Năm phát hành: 2013
  • Studio: CoMix Wave Films
  • Độ dài: 46 phút
  • Điểm IMDb: 7.5/10
  • Điểm myanimelist.net: 7.4/10
Garden of Words (2013)
Garden of Words (2013)
Garden of Words (2013)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy