Into the Forest of Fireflies Light (2011)

Into the Forest of Fireflies Light hay còn được biết tới ở Việt Nam với cái tên Lạc vào khu rừng đom đóm là một anime nổi tiếng với cái kết không thể nào buồn hơn. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Lạc vào khu rừng đom đóm có nội dung kể về một cô bé tên Hotaru bị lạc trong một khu rừng thiêng - nơi trú ẩn của những vị thần vào một mùa hè nọ. Tình cờ, Hotaru được một vị thần cai quản khu rừng đó tên Gin cứu. Gin không thể để con người chạm vào cơ thể, nếu không Gin sẽ biến mất vĩnh viễn. Sau đó, dù đã trở thành những người bạn nhưng Gin vẫn không thể nào chạm vào Hotaru. Những mùa hè sau đó hai người gặp lại nhau, Hotaru thì cứ lớn dần lên nhưng Gin thì luôn như thế vì Gin là thần.


Thật khó để tình bạn khác giới cứ mãi là tình bạn, nếu như thế gian dễ dàng như vậy với con người thì đâu có khái niệm "trên tình bạn, dưới tình yêu"? Tình cảm của Hotaru dành cho Gin sớm đã vượt lên trên tình bạn, không khó để nhận ra rằng Gin cũng đã sớm dành tình cảm không nên có cho cô bé loài người. Gin và Hotaru đều có tình cảm dành cho nhau nhưng không thể chạm vào nhau dù chỉ là một cái nắm tay.


Kết phim là cảnh Gin tan biến như một lẽ tất nhiên, khán giả khi xem phim đều mong muốn sẽ có một cái kết tốt đẹp cho đôi trẻ nhưng đó là điều không thể. Tuy nhiên, có lẽ cũng là một sự an ủi nho nhỏ dành cho khán giả khi cuối cùng, Gin và Hotaru cũng đã có thể trao cho nhau một cái ôm từ biệt - một cái ôm đã kìm nén rất lâu mà không thể tường tỏ.


Một số thông tin về Lạc vào khu rừng đom đóm:

  • Tên tiếng Nhật: 蛍火の杜へ - Hotarubi no Mori e
  • Năm phát hành: 2011
  • Studio: Brain's Base
  • Độ dài: 45 phút
  • Điểm IMDb: 7.8/10
  • Điểm myanimelist.net: 8.29/10
Into the Forest of Fireflies Light (2011)
Into the Forest of Fireflies Light (2011)
Into the Forest of Fireflies Light (2011)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy