Giải điện ảnh Viện Hàn Lâm Oscar

Là giải thưởng danh giá nhất tại "kinh đô điện ảnh" Hollywood, Giải thưởng điện ảnh Viện Hàn Lâm Oscar chắc chắn là cái tên đứng đầu Top 10 liên hoan phim và giải thưởng điện ảnh danh giá nhất thế giới. Bắt đầu trao giải từ năm 1929, Oscar là lễ trao giải trong lĩnh vực nghệ thuật lâu đời nhất ở Hollywood nói riêng và thế giới nói chung.


Đây là giải thưởng do các nhà phê bình của Viện Hàn Lâm Khoa học và Điện ảnh Hoa Kỳ bình chọn, với những hạng mục tôn vinh đạo diễn, diễn viên, ekip sản xuất; và đặc biệt là các hạng mục Phim hay nhất năm (best motion picture of the year) và Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất (Best film in Foreign Language). Đối với mọi bộ phim và những người làm điện ảnh, tượng vàng Oscar vẫn là biểu tượng danh giá nhất trong sự nghiệp.


Trong những năm gần đây, Oscar ngày càng trở nên thu hút hơn, với quy mô tổ chức sự kiện hoành tráng hơn, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả theo dõi.


Những bộ phim thắng giải Best Motion Picture nổi tiếng: Moonlight, Birdman, Spotlight, 12 Years a Slave, Argo, No Country for Old Men, The Lord of the Rings: The Return of the King, A Beautiful Mind, Titanic, Forrest Gump, The Godfather, Ben-Hur, Gone with the Wild...


Thông tin chi tiết:

  • Tên quốc tế: The Academy Awards/ The Oscars
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Năm thành lập: 1929
  • Các giải thưởng chính: Best Motion Picture, Best Film in Foreign Language, Best Actor/Actress, Best Director
Giải thưởng điện ảnh Viện Hàn Lâm Oscar
Giải thưởng điện ảnh Viện Hàn Lâm Oscar
Sân khấu Lễ trao giải Oscar
Sân khấu Lễ trao giải Oscar

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy