Liên hoan phim quốc tế Toronto

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng Liên hoan phim quốc tế Toronto ngày càng khẳng định vị thế của mình, sánh ngang với những liên hoan phim lâu đời như Cannes, Venice, Berlin để góp mặt trong Top 10 liên hoan phim và giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Thế giới. Liên hoan phim quốc tế Toronto được tổ chức vào tháng 9 hàng năm tại thành phố Toronto, Canada, không chỉ là liên hoan phim uy tín nhất Bắc Mỹ còn trở thành liên hoan phim có quy mô lớn nhất thế giới.


Những bộ phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto có đông đảo những phim hàn lâm, nghệ thuật từ Hollywood, không những vậy còn có nhiều bộ phim xuất sắc trên thế giới và cả những bộ phim mới lạ từ các đạo diễn trẻ, nhằm tranh giải tác giả mới.


Khác với Oscar hay những liên hoan phim khác, Liên hoan phim quốc tế Toronto có giải thưởng cao quý nhất là People Choice's Award, đây là giải thưởng không phải được bình chọn bởi các nhà phê bình mà bởi khách tham dự liên hoan phim. Đã nhiều bộ phim thắng giải People Choice's Award thắng hoặc được đề cử tại Oscar. Trong khi đó, Hiệp hội nhà phê bình Toronto Film Critics Association (TFCA) cũng có những giải thưởng do hiệp hội bầu chọn, tương tự như Oscar, đó là: Best Picture, Best Director, Best Actor/Actress, Best Screenplay...)


Những bộ phim thắng giải People Choice's Award nổi tiếng: Green Book, Three Billboards Outside Ebbing Missouri, La La Land, Room, 12 Years a Slave, Silver Linings Playbook...

Những bộ phim thắng giải Best Picture nổi tiếng: Roma, Moonlight, Boyhood, No Country for Old Men, Lost in Translation...


Thông tin chi tiết:

  • Tên quốc tế: Toronto International Film Festival
  • Quốc gia: Canada
  • Năm thành lập: 1976
  • Các giải thưởng chính: People Choice's Award, TFCA Awards (Best Picture, Best Director), First Runner Up
Liên hoan phim Quốc tế Toronto
Liên hoan phim Quốc tế Toronto
Những ngôi sao nổi tiếng tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto
Những ngôi sao nổi tiếng tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy