Top 10 Nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất thế giới thế kỷ 21

Anh Đinh 6462 0 Báo lỗi

Thế kỷ 21 là một thời đại mới, thời đại của Internet và toàn cầu hóa. Ở mỗi thời đại, lại có những nhân vật có ảnh hưởng vô cùng lớn đến thế giới. Ở thế kỷ 20, ... xem thêm...

  1. Bill Gates, tên thật là William Henry "Bill" Gates III, là một tỉ phú người Mỹ, người sáng lập và là chủ tịch của Microsoft. Ông luôn nằm trong danh sách top 10 người giàu nhất thế giới và là nhà quán quân từ năm 1995 đến 2014, trừ năm 2008 ông xếp thứ 3.

    Bill Gates sinh ngày sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955. Ông đã từng theo học đại học Harvard nhưng vì đam mê với máy tính, ông đã bỏ học để sáng lập ra tập đoàn Microsoft.

    Với thành tựu quan trọng của Microsoft: cung cấp hệ điều hành Window và nhiều phần mềm, công nghệ khác, Bill Gates đã được vinh danh trong danh sách những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế kỷ 20 của TIME, giờ đây, Bill Gates lại tiếp tục nằm trong Top 10 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế kỷ 21 với 4 năm được bình chọn: 2004, 2005, 2006 và 2010.
    Bill Gates

  2. Aung San Suu Kyl là một chính trị gia người Myanmar, vì những hoạt động chính trị chống lại sự độc tài của chính quyền quân sự Myanmar mà bà phải chịu sự quản thúc tại gia của chính quyền suốt 15 năm, cho tới khi được thả gần đây nhất vào năm 2011, qua đó trở thành một trong những tù nhân chính trị được biết đến nhiều nhất trên thế giới.

    Aung San Suu Kyi sinh ngày 19 tháng 6 năm 1945, là lãnh tụ phe đối lập của Myanmar, chủ tịch Đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ. Bà đã tham gia cuộc bầu cử phổ thông năm 1990, giành 59% tổng số phiếu và 81% ghế trong Nghị viện nhưng lại không được chính quyền quân sự Myanmar công nhận mà ngược lại, bị kết tội và phải chịu quản thúc của chính quyền.

    Với những hoạt động vì nhân quyền, dân chủ, chống độc tài của mình, bà Aung San Suu Kyi đã được nhận giải Nobel Hòa bình năm 1991, giải tưởng niệm Thorolf Rafto và giải thưởng Sakharov cho Tự do Tư tưởng năm 1990, giải Jawaharlal Nehru cho sự Thông cảm quốc tế của chính phủ Ấn Độ cùng Giải thưởng Simón Bolívar của chính phủ Venezuela vào năm 1992, huy chương vàng Wallenberg năm 2011 và Huân chương Vàng Quốc hội của Hoa Kỳ năm 2012.

    Aung San Suu Kyi được tạp chí TIME bình chọn vào danh sách những người có ảnh hưởng lớn nhất Thế giới thế kỷ 21 năm lần vào các năm 2004, 2008, 2011, 2013, 2016.
    Aung San Suu Kyi
  3. Vladimir Vladimirovich Putin là một thành viên của Đảng nước Nga thống nhất và hiện đang nắm giữ vị trí tổng thống của nước Nga. Cùng với Barack Obama, Vladimir Putin là một trong hai người đàn ông quyền lực nhất thế giới suốt mấy năm vừa qua.

    Vladimir Putin sinh ngày 7 tháng 10 năm 1952 tại Leningrad (Petersburg ngày nay). Trước khi tham gia vào giới chính trị Liên Xô, Putin đã từng làm việc tại cơ quan tình báo KGB, làm việc bàn giấy tại Đông Đức và giảng dạy Quan hệ Quốc tế tại đại học Leningrad.

    Trước khi liên bang Xô Viết theo chủ nghĩa xã hội sụp đổ, Putin là một đảng viên của Đảng Cộng sản Liên Xô. Sau khi Đảng Cộng Sản sụp đổ, Putin không theo đảng phái nào từ năm 1991 và dần dần nắm giữ các vị trí quan trọng trong an ninh Nga. Lúc bấy giờ nước Nga đang khá hỗn loạn và suy thoái do sự sụp đổ từ Đảng Cộng Sản, các hệ lụy kinh tế từ thời bao cấp và sự cấm vận của Mỹ và phương Tây từ thời Chiến tranh lạnh. Vladimir Putin trở thành tổng thống nước Nga vào năm 1999, đã góp công lớn trong việc khôi phục kinh tế, chính trị, quân sự của nước Nga, giúp Nga lấy lại vị thế của Liên Xô trước đây, cân bằng cán cân quyền lực với Hoa Kỳ.

    Từ năm 1999 đến nay, Vladimir Putin hết làm tổng thống lại làm thủ tướng, cùng với Dmitry Medvedev trở thành bộ đôi quyền lực nhất nước Nga. Nhiều người chỉ trích bộ đôi chính khách của Đảng nước Nga thống nhất này đang chuyên quyền, còn sử dụng cụm từ "Chủ nghĩa Putin" nhưng trên thực tế, dưới sự lãnh đạo của Putin, nước Nga đang trở nên hùng cường và người dân Nga hết sức ủng hộ.

    Vladimir Putin được tạp chí TIME vinh danh 5 lần vào các năm 2004, 2008, 2014, 2015, 2016.
    Vladimir Putin
  4. Steve Jobs, tên thật là Steven Paul Jobs, là nhà sáng lập, chủ tịch và cựu CEO của Apple. Steve Jobs cùng Apple được coi như là thương hiệu có ảnh hưởng lớn nhất tới công nghệ của thế kỷ 21.

    Steve Jobs sinh vào ngày 24 tháng 2 năm 1955 tại San Francisco, California, Hoa Kỳ. Steve được nhận nuôi bởi cặp vợ chồng người Mỹ là Paul Reinhold Jobs và Clara Jobs. Steve Jobs đã ghi danh vào trường đại học Reed nhưng đã bỏ học sau 1 học kỳ bán niên bởi học phí trường tư quá cao. Tuy nhiên Jobs vẫn tiếp tục dự thính các lớp học tại Reed trong khi phải ngủ dưới sàn nhà của những người bạn, đổi lon nước ngọt để lấy tiền ăn và nhận các suất ăn miễn phí mỗi tuần tại đền Hare Krishna. Sau này Jobs bày tỏ rằng: "Nếu tôi chưa từng dự lớp học thư pháp riêng lẻ đó tại đại học thì Mac sẽ không bao giờ có nhiều kiểu chữ hay phông chữ có tỉ lệ cân xứng như vậy"

    Thực tế là dù bỏ học đại học, Steve Jobs cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Ngay từ thời trung học, ông đã làm thêm cho Hewlett-Packard (Tập đoàn HP) như một nhân viên thời vụ mùa hè. Trong thời gian mà bạn bè đang ở trên giảng đường đại học, Steve Jobs đã làm việc như một kỹ sư cho Atari - một hãng sản xuất trò chơi điện tử.

    Năm 1976, Steve Jobs cùng người bạn Steve Wozniak sáng lập ra công ty Apple Computer trong ga-ra nhà Jobs. Đây là một dấu mốc quan trọng của nhân loại bởi sau này Apple đã đưa ra các dòng máy tính ưu việt hơn IBM, hệ điều hành cạnh tranh với Window của Microsoft và đặc biệt là dòng sản phẩm I-phone với hệ điều hành iOS đã làm thay đổi công nghệ điện thoại di động trên toàn thế giới. Cho tới thời điểm hiện tại, công nghệ cảm ứng hoàn toàn chiếm tuyệt đại đa số điện thoại di động và Apple được xem như là người tiên phong trong công nghệ ấy với tôn chỉ "Think Different"

    Dù có những thăng trầm trong sự nghiệp, thậm chí đã từng bị đuổi khỏi Apple - công ty do chính mình sáng lập ra, Steve Jobs rõ ràng đã vượt qua tất cả để thành công, trở thành người có công lớn nhất tạo nên thành công của Apple nói riêng và công nghệ nói chung. Steve Jobs mất vào ngày 5 tháng 10 năm 2011 bởi bệnh ung thư. Ông được tạp chí TIME vinh danh 5 lần vào các năm 2004, 2005, 2007, 2008, 2010, trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ, giới doanh nhân và công nghệ trên toàn thế giới.
    Steve Jobs
  5. Kim Jong-un, tên phiên âm Hán Việt là Kim Chính Ân, hiện đang là Tổng bí thư Đảng Lao động, lãnh đạo tối cao của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên.

    Kim Jong-un là con trai thứ ba của Kim Jong-il, cháu nội của nhà lãnh đạo thứ nhất và sáng lập ra nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên Kim Il-sung (Kim Nhật Thành). Ngày 19 tháng 12 năm 2011, sau khi cha là Kim Jong-il qua đời, Kim Jong-un đã thay cha trở thành lãnh đạo tối cao của Triều Tiên.

    Vốn là tâm điểm căng thẳng của Viễn Đông từ thời chiến tranh lạnh đến nay, Triều Tiên và Hàn Quốc luôn khiến cho giới quan sát chính trị thế giới quan ngại. Triều Tiên là quốc gia theo chủ nghĩa xã hội duy nhất cho tới thời điểm hiện tại còn theo chính sách đóng cửa, bởi vậy quan hệ giữa Triều Tiên và các nước tư bản phương Tây ngày càng trở nên xấu đi. Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang khi Triều Tiên, dưới sự lãnh đạo của Kim Jong-un, đang có nhiều cuộc thử hạt nhân hơn bao giờ hết.

    Nắm giữ vị trí quyền lực to lớn và có khả năng khơi mào cho một cuộc chiến tranh hạt nhân, rõ ràng Kim Jong-un là một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới. Ông được tạp chí TIME vinh danh 6 lần từ năm 2011 đến năm 2016.
    Kim Jong-un
  6. Xi Jingping, tên phiên âm Hán Việt là Tập Cận Bình, hiện đang là Tổng bí thư Đảng Cộng Sản và lãnh đạo tối cao của Cộng hòa dân chủ nhân dân Trung Hoa (Trung Quốc)

    Tập Cận Bình sinh ngày 1 tháng 6 năm 1953, là con trai cựu Phó thủ tướng Tập Cận Huân. Ông nắm giữ các vị trí quan trọng trong chính quyền Trung Quốc là Tổng bí thư Đảng Cộng Sản, chủ tịch nước, chủ tịch quân ủy trung ương từ năm 2012 đến nay. Với sự phát triển mạnh mẽ của Trung Quốc mà hiện đang là siêu cường số 2 thế giới sau Mỹ, rõ ràng Tập Cận Bình đang nắm giữ quyền lực rất lớn trong tay. Dưới quyền của Tập Cận Bình, chiến dịch thanh trừng cán bộ tham nhũng tại Trung Quốc đang gây được rất nhiều tiếng vang.

    Tập Cận Bình được tạp chí TIME vinh danh 7 lần vào các năm 2009, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016.
    Xi Jinping
  7. Angela Dorothea Merkel hiện đang là thủ tướng nước Đức. Bà là nữ thủ tướng đầu tiên của nước Đức, là vị thủ tướng trẻ tuổi nhất từ sau Thế chiến thứ II và là chính khách đầu tiên xuất thân từ Đông Đức trở thành lãnh đạo cao nhất của nước Đức.

    Angela Merkel sinh ngày 17 tháng 7 năm 1954, tại Hamburg, Tây Đức nhưng năm 1955, cả gia đình bà đã dời đến Templin thuộc Đông Đức sinh sống do cha của bà, một vị mục sư, phải tiếp quản một nhà thờ ở đó.

    Trước khi tham gia vào con đường chính trị, Merkel theo học vật lý tại đại học Leipzig. Sau khi tốt nghiệp, bà làm việc trong lĩnh vực vật lý lượng tử.

    Angela Merkel từng muốn vượt biên sang Tây Đức nhưng vì cha mẹ ở Đông Đức và các mối ràng buộc gia đình, bạn bè, bà đã quyết định trở về. Merkel cũng nói rằng bà đã mở một lon bia uống mừng khi bức tường Berlin sụp đổ năm 1989. Sau khi bức tưởng Berlin sụp đổ, Merkel tham gia vào phong trào dân chủ, tham gia đảng Demokratischer Aufbruch mới thành lập và con đường chính trị của bà bắt đầu từ đây.

    Ngày 22 tháng 11 năm 2005, Angela Merkel chính thức đắc cử thủ tướng Đức và bà tại vị cho tới thời điểm hiện tại. Angela Merkel được biết đến như một vị nữ thủ tướng mạnh mẽ, cương nghị, dân chủ, có khả năng ngoại ngữ rất tốt với việc nói hai ngoại ngữ tiếng Anh và tiếng Nga trôi chảy như tiếng Đức.

    Với việc nắm giữ vị trí cao nhất của nước Đức - quốc gia có tiếng nói mạnh mẽ nhất trong EU và Châu Âu, Angela Merkel được tạp chí TIME vinh danh 8 lần vào các năm 2006, 2007, 2009, 2011, 2012, 2014, 2015, 2016.
    Angela Merkel
  8. Oprah Gail Winfrey là một nhà sản xuất, người dẫn chương trình truyền hình người Mỹ gốc Phi. Là người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên được vinh danh trong danh sách tỉ phú, Oprah Winfrey được mệnh danh là "Bà trùm truyền thông".

    Oprah Winfrey sinh ngày 29 tháng 1 năm 1954, tại bang Mississippi, Hoa Kỳ. Winfrey có một quá khứ khó khăn, cô sinh ra trong một gia đình nghèo da đen, với mẹ là một hầu phòng còn cha là thợ mỏ. Năm lên chín tuổi, Winfrey bị cưỡng bức và thường bị dụ dỗ bởi bạn trai của dì họ.

    Ngay từ nhỏ, Winfrey đã tỏ ra là một người ham học và thông minh. Được sự khích lệ đi học của người cha, Winfrey luôn là học sinh xuất sắc và cô đã giành được học bổng toàn phần của đại học Tennessee và cô đã theo học ngành truyền thông.

    Oprah Winfrey sau đó đã trở thành gương mặt quen thuộc của giới truyền thông, cô xuất hiện trên nhiều đài truyền hình danh tiếng, từ các chương trình truyền hình thực tế đến các talk show, từ các lễ trao giải Nobel đến Oscar. Theo tạp chí Forbes năm 2006, Winfrey sở hữu một mạng lưới truyền thông trên Internet trị giá 1,4 tỉ USD, trong đó Oprah.com là trang web chủ đạo. Winfrey sử dụng Oprah.com để tiếp nối nỗ lực chống lại những kẻ lạm dụng trẻ em bằng cách vận động gây quỹ hơn 3 triệu USD cho nạn nhân bão xoáy Katrina và giúp bắt giữ 4 kẻ lạm dụng trẻ em. Trung bình Oprah.com có hơn 100 triệu lượt người truy nhập và hơn 3 triệu thành viên (user) mỗi tháng. Câu lạc bộ sách Oprah do Winfrey sáng lập cũng là câu lạc bộ sách lớn bậc nhất nước Mỹ với 800.000 thành viên.

    Được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2006, với vị trí số 14, Oprah Winfrey cũng được TIME vinh danh đến 9 lần vào các năm 2000, 2004, 2005, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011.
    Oprah Winfrey
  9. Hillary Clinton là ứng cử viên cho chiếc ghế tổng thống Mỹ năm 2016, trước đó bà từng là đệ nhất phu nhân, ngoại trưởng Hoa Kỳ, nghị sĩ New York. Cùng với Donald Trump - người vừa đắc cử tổng thống, Hillary Clinton chính là một trong hai nhân vật được truyền thông nhắc tới nhiều nhất trong năm 2016.

    Hillary Diane Rodham Clinton sinh ngày 26 tháng 10 năm 1947, tại Chicago. Hillary làm quen với chính trường vào năm 1964, khi bà 16 tuổi, trong một cuộc vận động tranh cử tổng thống cho thượng nghị sĩ Đảng cộng hòa Barry Goldwater.

    Năm 1993, khi chồng bà là Bill Clinton đắc cử tổng thống, Hillary trở thành đệ nhất phu nhân và phải đổi họ theo chồng. Dưới danh hiệu đệ nhất phu nhân, Hillary vẫn tiếp tục tham gia chính trường, đặc biệt trong lĩnh vực luật và là "hậu phương vững chắc" của tổng thống Bill Clinton.

    Năm 2000, Hillary tham gia cuộc đua vào thượng viện và đã trở thành thượng nghị sĩ New York.

    Sau vụ tấn công khủng bố vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, Hillary xem hai việc quan trọng hàng đầu là tái thiết thành phố New York sau vụ khủng bố và siết chặt an ninh nội địa. Hillary cũng là người ủng hộ chính sách can thiệp quân sự vào Afghanistan và Iraq.

    Năm 2008, Hillary Clinton lần đầu tranh cử tổng thống. Tuy nhiên Barack Obama đã vượt qua Hillary để trở thành đại diện của Đảng dân chủ. Sau đó Obama đã đắc cử tổng thống. Dưới thời Obama, Hillary Clinton trở thành ngoại trưởng Hoa Kỳ từ năm 2009 đến năm 2013. Hillary Clinton chính là người có tác động mạnh nhất trong các quyết định ngoại giao, quân sự tại nước ngoài của Mỹ thời điểm đó.

    Vào năm 2015, Hillary Clinton chính thức tranh cử tổng thống Mỹ. Bà được xem như là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này, nhanh chóng trở thành đại diện Đảng dân chủ và nhận được sự ủng hộ của đương kim tổng thống Obama. Tuy nhiên trong cuộc đại bầu cử cuối cùng, Hillary Clinton đã thất bại trước Donald Trump. Cuộc tranh cử này đã tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của giới truyền thông.

    Với vai trò quan trọng của mình trong chính trị Hoa Kỳ - cường quốc số một thế giới, Hillary Clinton được tạp chí TIME vinh danh 10 lần vào các năm 2004, 2006, 2007, 2008, 2009, 2011, 2012, 2014, 2015, 2016.
    Hillary Clinton
  10. Barack Obama là đương kim tổng thống của nước Mỹ và cũng là vị tổng thống gốc Phi đầu tiên của quốc gia này. Nhiệm kỳ của ông Obama bắt đầu từ 20 tháng 1 năm 2009 đến ngày 20 tháng 1 năm 2017, kéo dài 8 năm.

    Tổng thống Obama, tên thật là Barack Hussein Obama II, sinh ngày 4 tháng 8 năm 1961, ở Hawaii. Năm 1983, Obama tốt nghiệp đại học Columbia, chuyên ngành Quan hệ quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, Obama làm nhiều công việc khác nhau, từ luật sư đến giảng viên đại học, từ tòa soạn báo đến tổ chức phi chính phủ.

    Obama chính thức tham gia chính trường năm 1996, khi ông đắc cử vào Thượng viện Illinois và trở thành Thượng nghị sĩ đại diện 13 hạt của bang Illinois. Ông giành được sự ủng hộ từ hai đảng cho những nỗ lực cải cách luật lệ về y tế và đạo đức. Năm 2003, tổng thống đương nhiệm George W. Bush thi hành chiến tranh Iraq, Barack Obama đã phản đối và đứng ra tranh cử vào Thượng viện Hoa Kỳ. Năm 2005, Barack Obama tuyên thệ nhận chức Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ.

    Năm 2007, Barack Obama tuyên bố chính thức tham gia cuộc chạy đua vào vị trí tổng thống nước Mỹ. Khi đó, Obama trở thành ngôi sao đầy triển vọng của Đảng dân chủ, đánh bại Hillary để trở thành đại diện Đảng dân chủ tham gia cuộc đại bầu cử với John McCain - đại diện Đảng cộng hòa. Kết quả là Obama giành chiến thắng tuyệt đối, trở thành tổng thống da màu đầu tiên của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

    Dưới thời Barack Obama trong khoảng thời gian 8 năm, nước Mỹ đã có nhiều thay đổi sâu sắc cả về đối nội lẫn đối ngoại. Dù nhiệm kỳ của mình sắp hết và Donald Trump sẽ trở thành người kế nhiệm, ông Obama vẫn sẽ tiếp tục làm tổng thống cho tới ngày 20 tháng 1 năm 2017. Chính vì là lãnh đạo cao nhất của cường quốc số một thế giới, Barack Obama đã được tạp chí TIME vinh danh 11 lần từ năm 2005 đến năm 2016, trở thành nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất thế kỷ 21, cho tới thời điểm hiện tại.
    Barack Obama



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy