Giáo viên không được đuổi học sinh ra khỏi lớp

Người Nhật Bản luôn nổi tiếng vì kiến thức, tuổi thọ, sự lịch thiệp và thái độ sống tốt. Những câu chuyện về cuộc sống của người dân Nhật Bản, từ những thói quen nhỏ nhất cho đến tư tưởng của cả cộng đồng luôn khiến mọi người ngưỡng mộ.


Để đạt được những thành tựu về khía cạnh con người, đất nước mặt trời mọc đã đầu tư vào nền giáo dục toàn dân từ những thế kỷ trước để giờ đây, nhiều người phải ngả mũ thán phục về nền giáo dục được coi là chuẩn mực này. Trách nhiệm của thầy cô với trẻ rất cao, được thể hiện thông qua môi trường học tập thầy cô xây dựng cho trẻ trải nghiệm; mối quan hệ tương trợ của thầy cô với trẻ em ngoài giờ học; sự kết hợp giữa thầy cô với phụ huynh để giúp trẻ vượt khó khăn và phát triển toàn diện.


Trong điều 26 của Hiến pháp Nhật Bản có quy định rằng - tất cả mọi người ai cũng đều có quyền được hưởng nền giáo dục bình đẳng như nhau. Cho nên, khác hẳn với một số đất nước khác khi giáo viên có thể đuổi 1 học sinh không ngoan ra khỏi lớp, thì giáo viên Nhật Bản lại cố gắng lấy lại bình tĩnh và kiên nhẫn để hoàn thành hết buổi học. Và học sinh đó vẫn được ngồi lại lớp để được nghe hết bài học. Thầy cô dạy cho trẻ nghĩa vụ giúp bạn vượt khó vì đó là giá trị “đạo đức” - yếu tố truyền thống của người Nhật, đồng thời cũng là cơ hội để cả học sinh yếu tiến bộ, còn học sinh giỏi trải nghiệm và rút kinh nghiệm được nhiều điều từ người bạn của mình.

Giáo viên không được đuổi học sinh ra khỏi lớp
Giáo viên không được đuổi học sinh ra khỏi lớp
Giáo viên không được đuổi học sinh ra khỏi lớp
Giáo viên không được đuổi học sinh ra khỏi lớp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy