Top 4 Vẻ đẹp thu hút khách du lịch khi lạc vào chốn tịnh động nhân gian tại chùa Thanh Âm

  1. top 1 Giới thiệu về Chùa Thanh Âm
  2. top 2 Những điểm đặc sắc của chùa Thanh Âm
  3. top 3 Cách di chuyển đến chùa Thanh Âm
  4. top 4 Một số lưu ý khi đến Chùa Thanh Âm

Giới thiệu về Chùa Thanh Âm

Chùa Thanh Âm - một viên ngọc quý phía nam Hà Nội, đã được tái sinh với vẻ đẹp lộng lẫy và thơ mộng. Tọa lạc tại thôn Chẩn Kỳ, xã Trung Tú, huyện Ứng Hoà, Hà Nội, ngôi chùa này không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là nơi lý tưởng để bạn thả hồn vào thiên nhiên, tìm kiếm bình yên giữa cuộc sống ồn ào.


Cách Hà Nội khoảng 30km, chùa Thanh Âm tựa lưng vào gò ngũ nhạc theo thế phong thủy “tiền tam thai, hậu ngũ nhạc", đằng trước là ba đống, đằng sau là năm gò, với thế đất này, đai Ngọc ôm mình con trai có thể phát đến Công Hầu, Khanh Tướng, con gái có thể phát đến Phi Tử trong Triều.


Chùa mở cửa miễn phí cho người dân tham quan suốt ban ngày. Đặc biệt, nếu bạn đến vào buổi sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến những giọt xương trên những lá sen long lannh trước nắng sớm, mang lại trải nghiệm tâm linh đặc biệt. Tuy nhiên, bất kỳ thời điểm nào trong ngày bạn đến thăm, chùa Thanh Âm vẫn luôn ẩn chứa vẻ đẹp riêng biệt.


Theo lời kể của các cụ cao niên trong làng chùa Chẩn Kỳ được xây dựng vào thế kỷ thứ 11 cùng với Đình với quy mô 32 gian nhà Lim, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, chùa Thanh Âm tựa lưng vào gò ngũ nhạc có Thanh Long, Bạch Hổ triều về có Chu Tước, có Huyền Vũ bao quanh.

Du khách lần đầu đến thăm chùa sẽ không khỏi bất ngờ với khung cảnh đồng quê mộc mạc với những gian nhà tre được lợp bằng guột, với bụi trúc, ao sen, cùng rừng trúc xung quanh chùa và vòng tròn bát nhã tại trung tâm chùa tượng trưng cho tính “Không" trong nhà Phật.


Dạo quanh trong khuôn viên chùa, chúng ta thấy màu xanh của cỏ cây hoa lá giống như bố cục của các ngôi chùa truyền thống, lớn nhất là toà Tam Bảo tôn thờ mười phương chư Phật. Đằng sau là nhà thờ Tổ gồm chín gian hai dĩ hiên thông bức bàn được chế tác hoàn toàn bằng gỗ tứ thiết bằng bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Chương Mỹ. Trong nhà thờ Tổ tôn thờ các đời trụ trì, kế đăng. Kế đến về bên tay phải có khu nhà khách và khu giảng đường, về bên tay trái là khu nhà Trai và bếp ăn (khu nhà khách dành cho khách thập phương đến dự khóa Tu và trải nghiệm tại chùa).


Chùa Thanh Âm không chỉ là điểm đến tâm linh mà còn là địa điểm du lịch Hà Nội lý tưởng để bạn có thể tìm kiếm sự bình yên, tái tạo năng lượng cho tâm hồn. Hãy đến và trải nghiệm!

Chùa Thanh Âm  - một viên ngọc quý phía nam Hà Nội
Chùa Thanh Âm - một viên ngọc quý phía nam Hà Nội
Chùa Thanh Âm ngày càng thu hút nhiều du khách đến chiêm bái.
Chùa Thanh Âm ngày càng thu hút nhiều du khách đến chiêm bái.

Top 4 Vẻ đẹp thu hút khách du lịch khi lạc vào chốn tịnh động nhân gian tại chùa Thanh Âm

  1. top 1 Giới thiệu về Chùa Thanh Âm
  2. top 2 Những điểm đặc sắc của chùa Thanh Âm
  3. top 3 Cách di chuyển đến chùa Thanh Âm
  4. top 4 Một số lưu ý khi đến Chùa Thanh Âm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy