Top 4 Vẻ đẹp thu hút khách du lịch khi lạc vào chốn tịnh động nhân gian tại chùa Thanh Âm

  1. top 1 Giới thiệu về Chùa Thanh Âm
  2. top 2 Những điểm đặc sắc của chùa Thanh Âm
  3. top 3 Cách di chuyển đến chùa Thanh Âm
  4. top 4 Một số lưu ý khi đến Chùa Thanh Âm

Những điểm đặc sắc của chùa Thanh Âm

Chùa Thanh Âm đích thực là một điểm đến tâm linh đặc sắc, nổi bật với vẻ đẹp thơ mộng và yên bình, thu hút bởi nhiều điểm đặc sắc:


Vị trí phong thủy độc đáo: Chùa Thanh Âm trước chùa là đường Hoàng Quốc Việt, liền đó là đầm nước 26 mẫu, xa xa có dòng Châu Giang uốn lượn, gắn liền với lịch sử của khu Cháy Anh Hùng - An Toàn Khu ATK thứ 2 của xứ Uỷ Bắc Kỳ nơi nuôi giấu đồng chí Đỗ Mười, đồng chí Hoàng Quốc Việt và nhiều cán bộ cách mạng. Chùa Thanh Âm thuộc thôn Chẩn Kỳ, xã Trung Tú, huyện Ứng Hoà, Hà Nội trước có tên là chùa Chẩn Kỳ, cảnh chùa đơn sơ u tịch tọa lạc trong một vị trí đẹp về phong thủy, đầy oai hùng nhằm mang lại cảm giác tĩnh lặng, yên bình cho bạn khi bước vào.

Kiến trúc và cảnh quan hài hòa: Mỗi chi tiết nhỏ tại chùa đều được tái tạo cẩn thận, từ sân vườn rải sỏi trắng, lối đi lát đá xanh, đến kiến trúc chùa làm các nhà tre được lợp bằng guột, với bụi trúc, ao sen, cùng rừng trúc xunh quanh chùa và vòng tròn bát nhã tại trung tâm chùa tượng trưng cho tính “Không" trong nhà Phật.

Ánh sáng và không gian lung linh: Chùa càng thêm phần lung linh và huyền ảo với những chiếc đèn lồng treo dọc lối đi và cổng mái hiên, đặc biệt là vào buổi tối, tạo nên một không gian thơ mộng và lộng lẫy.


Chùa được bảo dưỡng và chăm sóc kỹ lưỡng: Công sức lớn từ những người chăm sóc, xây dựng và bảo dưỡng chùa giúp nơi đây luôn sạch sẽ, ngăn nắp và cây cối xanh tươi, thể hiện sự tôn kính và giữ gìn một chốn thiêng liêng.

    Bầu không khí trong lành và thanh bình: Chùa mang đến một bầu không khí trong lành, mát mẻ với tiếng nước chảy, tiếng gió và tiếng chim hót, tạo nên một không gian yên tĩnh, giúp tâm hồn thư thái.

      Kiến trúc cổ kính và uy nghiêm: Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của Phật giáo Việt Nam, với mái ngói đỏ, tường gạch vàng, toát lên vẻ đẹp cổ kính và uy nghi.


        Khi đến chùa mọi người có thể thưởng thức những đặc sản của chùa như trà sen tương bần do chính tay các thầy làm và cũng có thể tự tay mình hái rau do nhà chùa trồng có thể đem về gia đình mình cùng thưởng thức.


        Điều đặc biệt của ngôi chùa này là khi du khách đến chùa có thể thưởng thức những đặc sản mà tự tay các cụ trong làng và các thầy ở chùa tự tay làm, đó là làm trà sen, những búp sen được hái từ các đầm ở trong chùa, được các cụ tỉ mỉ ướp những cánh trà thơm đượm. Được thưởng thức món tương dân dã của vùng quê bắc bộ mà các cụ trong tự làm và cùng trồng rau xanh hoặc thu hoạch rau xanh và cùng thưởng thức những bữa cơm chay bằng những sản vật tại nhà chùa, đây là trải nghiệm cực kỳ độc đáo mà không phải đi đâu cũng có.


        Thời gian gần đây chùa còn được nhiều bạn trẻ sau khi đến chùa chụp ảnh và chia sẻ trên các trang mạng xã hội và được đánh giá là ngôi chùa đẹp nhất mà họ từng đến và trải nghiệm.


          Có thể nói, nếu có dịp xách balo du lịch Hà Nội thì bạn đừng nên bỏ lỡ địa điểm tâm linh đầy đặc sắc này nhé.

          Vị trí nơi đây mang huyết mạch phong thủy độc đáo.
          Vị trí nơi đây mang huyết mạch phong thủy độc đáo.
          Kiến trúc và cảnh quan hài hòa mang phong cách đồng bằng Bắc Bộ
          Kiến trúc và cảnh quan hài hòa mang phong cách đồng bằng Bắc Bộ

          Top 4 Vẻ đẹp thu hút khách du lịch khi lạc vào chốn tịnh động nhân gian tại chùa Thanh Âm

          1. top 1 Giới thiệu về Chùa Thanh Âm
          2. top 2 Những điểm đặc sắc của chùa Thanh Âm
          3. top 3 Cách di chuyển đến chùa Thanh Âm
          4. top 4 Một số lưu ý khi đến Chùa Thanh Âm

          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy