Gojek
Gojek là một công ty tạo ra các ứng dụng điện thoại thông minh theo yêu cầu để gọi xe và một số dịch vụ khác. Ứng dụng của công ty cung cấp các dịch vụ như vận chuyển và hậu cần, đặt hàng và giao thực phẩm, thanh toán kỹ thuật số, mua sắm, tin tức và giải trí, trong số những dịch vụ khác, cho phép khách hàng truy cập dịch vụ du lịch, hỗ trợ hậu cần và nhiều hoạt động hỗ trợ vận tải khác chỉ với một vài thao tác trên điện thoại thông minh. Gojek bắt đầu như một trung tâm cuộc gọi ở Indonesia vào năm 2010, kết nối khách hàng với chuyển phát nhanh và các doanh nghiệp gọi xe hai bánh. Dịch vụ GoRide, GoSend, dịch vụ GoShop và dịch vụ GoFood là 4 dịch vụ duy nhất có sẵn khi ứng dụng này được phát hành lần đầu tiên vào năm 2015.
Vì tên của công ty bắt nguồn từ từ Ojek trong tiếng Indonesia, có nghĩa là "xe máy", logo đầu tiên của dịch vụ trực tuyến mô tả một người đàn ông đang đi xe máy. Gojek hiện được định giá 10 tỷ USD, đã phát triển thành một siêu ứng dụng cung cấp hơn 20 dịch vụ khác nhau. GO-Academy, một chương trình đào tạo phát triển phần mềm, cũng là một phần của tập đoàn. Thương hiệu Gojek được giới thiệu với khẩu hiệu 'Cerdi kiawan.' Cerdik có nghĩa là khéo léo và ý thức tích cực về thời gian. Nó phản ánh, theo những người sáng tạo, cách công ty giải quyết các vấn đề cho Indonesia bất chấp những thách thức mà họ phải đối mặt.
Năm thành lập: 2010
Trụ sở chính: Indonesia
Số tiền huy động được: 5,3 tỷ USD