Gốm Chu Đậu, Hải Dương

top 4
Thảo Nhiên

Gốm Chu Đậu là một trong những dòng gốm cổ truyền nổi tiếng nhất của Việt Nam, có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, có thể đã được sản xuất từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 16. Nét đặc trưng của gốm Chu Đậu được thể hiện ở kiểu dáng, màu men và các hoa văn họa tiết tinh xảo thể hiện bản sắc văn hóa thuần Việt, phản ánh trung thực nền văn minh của đồng bằng châu thổ sông Hồng.


Hiện nay, các sản phẩm gốm Chu Đậu rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Được chia làm 5 dòng hàng chính. Dòng sản phẩm truyền thống như bình lọ, đĩa cảnh… là các sản phẩm được công ty phục chế lại các sản phẩm theo lối vẽ cổ gần gũi với đời sống của người Việt. Dòng sản phẩm tâm linh như bộ đồ thờ cúng, mặt hàng phong thủy. Dòng sản phẩm gia dụng như ấm, chén, bát đĩa… được trang trí hoa văn họa tiết dưới men. Dòng men được triết xuất từ tro trấu đã được xác lập độc bản kỷ lục Việt Nam đảm bảo 100% vệ sinh an toàn thực phẩm. Dòng sản phẩm xuất khẩu được làm theo mẫu có sẵn và mẫu theo yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt năm 2014, bằng sự nỗ lực, sáng tạo, công ty đưa ra thị trường dòng sản phẩm gốm vẽ vàng kim cao cấp - là dòng sản phẩm được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.


Sản phẩm gốm Chu đậu được sử dụng nhiều làm quà tặng ý nghĩa, sản phẩm trang trí làm tôn thêm vẻ đẹp không gian mà gốm Chu Đậu xuất hiện. Gốm Chu đậu được sử dụng hàng ngày bởi tính chất bền đẹp và an toàn. Dòng gốm tâm linh của công ty đã và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt, từ xưa trong dân gian đã có câu: có gốm Chu Đậu trong nhà – như là có cả ông bà tổ tiên. Công ty hiểu được sự mong muốn đưa dòng gốm Chu Đậu vươn xa hơn nữa của những người yêu gốm Chu đậu nói riêng, những người tâm huyết với sản phẩm Việt nói chung. Chính vì vậy Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng 10 chữ vàng “ Gốm Chu Đậu – Bản sắc Việt, tỏa sáng năm châu"

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Tầng 3, Số 38-40 Lê Thái Tổ, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0969 655 095 & 0906 655 095
Email: online.chudauceramic@gmail.com
Website: chudauceramic.vn
Fanpage: www.facebook.com/Chudauceramic.vn

    Gốm Chu Đậu
    Gốm Chu Đậu
    Gốm Chu Đậu
    Gốm Chu Đậu

    Top 7 Tên thương hiệu gốm sứ nổi tiếng nhất Việt Nam

    1. top 1 Gốm sứ Minh Long
    2. top 2 Gốm sứ Đông Triều
    3. top 3 Gốm sứ Bàu Trúc
    4. top 4 Gốm Chu Đậu, Hải Dương
    5. top 5 Gốm sứ Bát Tràng
    6. top 6 Gốm sứ Long Phương
    7. top 7 Gốm sứ Phùng Gia

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy