Google PageSpeed Insights

Pagespeed Insights là công cụ tối ưu hóa hiệu suất website, cũng như đưa ra đánh giá chi tiết cho website của bạn. Một trang web chất lượng và được tối ưu hóa tốt sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cũng như tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Pagespeed Insights chính là công cụ hữu hiệu trong việc hỗ trợ người dùng phân tích và đánh giá trang web, từ đó đưa ra những đề xuất chỉnh sửa sao cho hoàn thiện nhất.

Khi dùng Pagespeed Insight, người dùng có thể nhận báo cáo về hiệu suất Website trên cả máy tính và di động. Ngoài ra, công cụ này cũng sẽ cung cấp cho người dùng những đề xuất nhằm tối ưu trang web thông qua báo cáo UX của Chrome. Điểm số của PageSpeed Insights không ảnh hưởng trực tiếp tới SEO cũng như thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, giữa điểm số PageSpeed Insights và thứ hạng trên SERP có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Vì kết quả thu được từ PageSpeed là tổng hợp từ việc phân tích hiệu suất tổng thể dựa trên các số liệu. Do đó, điểm số càng cao, chất lượng trang web càng tốt. Nói chung, để có một trang web được đánh giá cao, người dùng cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau, trong đó trải nghiệm người dùng mới là điều được quan tâm hơn cả. Nếu người dùng hài lòng với trang web của bạn, hiển nhiên trang web của bạn sẽ có nhiều lượt ghé thăm và đạt được hiệu quả hơn. Số điểm trên PageSpeed Insights được xác định dựa trên chỉ số Lighthouse API. Điểm số này chính là kết quả đánh giá chất lượng trang web của người dùng. Trong đó, 100 chính là số điểm tối đa.


Điểm số của PageSpeed Insights được tính bằng tổng điểm số về tốc độ web được hiển thị trên PageSpeed và điểm số lab data được phân tích bởi Lighthouse. Để làm được điều này, người dùng cần loại bỏ những comment trong code. Đồng thời xóa các đoạn code không cần thiết. Sau đó đặt tên cho các biến và hàm ngắn hơn để hạn chế tốn tài nguyên. Cuối cùng là xóa bỏ các dòng trắng không dùng tới.


Link kiểm tra: https://pagespeed.web.dev/?hl=vi

Google PageSpeed Insights
Google PageSpeed Insights
Google PageSpeed Insights

Top 10 Công cụ kiểm tra tốc độ website tốt nhất hiện nay

  1. top 1 Google PageSpeed Insights
  2. top 2 Pingdom tools
  3. top 3 GTmetrix
  4. top 4 Webpagetest
  5. top 5 Google Analytics 4
  6. top 6 Dotcom Monitor
  7. top 7 YSlow
  8. top 8 KeyCDN Website Speed Test
  9. top 9 Web Site Performance Test
  10. top 10 Uptrends

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy