Top 10 Loài động vật ngủ ít nhất thế giới

  1. top 1 Cá mập
  2. top 2 Cá heo
  3. top 3 Hải mã
  4. top 4 Chim di trú
  5. top 5 Lừa
  6. top 6
  7. top 7 Voi
  8. top 8 Ngựa
  9. top 9 Hươu cao cổ
  10. top 10 Cừu

Hải mã

Hải mã có thể dành đến 84 giờ để bơi liên tục và khi có cơ hội nghỉ ngơi, chúng sẽ ngủ bằng cách nổi trên mặt nước, nằm theo dọc bờ biển dựa vào vật gì đó ở tư thế thẳng đứng. Chúng có thể dành từ hai đến 19 giờ để nghỉ ngơi và ngủ từng giấc ngủ ngắn khoảng ba đến 23 phút.


Đôi khi, hải mã sẽ kiếm ăn ở những nơi không có băng hoặc đất gần đó để ngủ trưa. Đó là lý do tại sao chúng có ‘túi hầu họng‘ – túi khí trên cổ họng phồng lên như gối! Sau khi các túi này được lấp đầy 50 lít không khí, hải mã có thể ngủ dưới đáy biển, đứng yên trong một vị trí thẳng đứng và giữ an toàn không bị chết đuối nhờ chiếc gối khí di động của chúng.


Hải mã có rất ít động vật ăn thịt tự nhiên, và kích thước khổng lồ của chúng khiến chúng trở thành một đối thủ đầy thách thức! Chỉ một con cá heo sát thủ orca hoặc một con gấu Bắc Cực lớn mới dám cố gắng đối đầu với một con hải mã trưởng thành… Nơi tụ tập của hải mã là một nơi ồn ào! Những loài động vật này sống thành từng nhóm lớn, được gọi là bầy đàn, tập hợp lại với nhau trên đất liền. Ra khỏi nước, hải mã kêu ầm ĩ và khịt mũi với nhau để giao tiếp.


Mặc dù có kích thước khủng khiếp, hải mã dễ bị hoảng sợ. Trong đàn hải mã, bất kỳ dấu hiệu nguy hiểm có thể gây ra hoảng loạn khi các con vật chạy trốn khỏi đất liền và hướng đến sự an toàn trong nước. Hải mã ăn động vật có vỏ như sò từ đáy biển, nhưng chúng cũng tận hưởng hải sâm và con trai. Hải mã trưởng thành đôi khi sẽ đi săn cá, trong khi một số con đực trưởng thành khổng lồ thậm chí còn bắt các loài động vật khác. Hải mã có siêu râu nhạy cảm, giúp chúng phát hiện thức ăn dưới đáy đại dương. Khi chúng đã tìm thấy một món ngon, hải mã có thể đạt tốc độ lên đến 35km/h để săn đuổi con mồi.

Hãi mã
Hãi mã
Hãi mã
Hãi mã

Top 10 Loài động vật ngủ ít nhất thế giới

  1. top 1 Cá mập
  2. top 2 Cá heo
  3. top 3 Hải mã
  4. top 4 Chim di trú
  5. top 5 Lừa
  6. top 6
  7. top 7 Voi
  8. top 8 Ngựa
  9. top 9 Hươu cao cổ
  10. top 10 Cừu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy