Top 10 Loài động vật ngủ ít nhất thế giới

  1. top 1 Cá mập
  2. top 2 Cá heo
  3. top 3 Hải mã
  4. top 4 Chim di trú
  5. top 5 Lừa
  6. top 6
  7. top 7 Voi
  8. top 8 Ngựa
  9. top 9 Hươu cao cổ
  10. top 10 Cừu

Hươu cao cổ

Mỗi một con hươu cao cổ sẽ ngủ khoảng 4,6 giờ mỗi ngày. Phần lớn giấc ngủ của chúng sẽ được chia thành giấc ngủ ngắn kéo dài khoảng 35 phút hoặc ít hơn. Đặc biệt, chúng có thể ngủ ngay cả trong tư thế đứng.


Hươu cao cổ thường sống trên thảo nguyên và rừng thưa. Chúng thích rừng Acacieae, Commiphora, Combretum và rừng rộng mở Terminalia hơn những môi trường dày đặc hơn như rừng Brachystegia. Có thể tìm thấy hươu cao cổ Angola trong môi trường sa mạc. Hươu cao cổ tìm kiếm trên các cành cây, thích các cây thuộc phân họ Acacieae và các chi Commiphora và Terminalia, là nguồn cung cấp calci và protein quan trọng để duy trì tốc độ phát triển của hươu cao cổ. Chúng cũng ăn cây bụi, cỏ và trái cây. Một con hươu cao cổ ăn khoảng 34 kg (75 lb) lá mỗi ngày. Khi bị căng thẳng, hươu cao cổ có thể nhai vỏ cây. Mặc dù là loài động vật ăn cỏ, hươu cao cổ được biết đến là loài đi thăm xác và liếm thịt khô khỏi xương.


Trong mùa mưa, thức ăn dồi dào và hươu cao cổ tản ra nhiều hơn, trong khi vào mùa khô, chúng tụ tập quanh những cây và bụi rậm thường xanh còn lại. Các cá thể mẹ có xu hướng cho ăn ở những nơi thoáng đãng, có lẽ là để dễ dàng phát hiện những kẻ săn mồi hơn, mặc dù điều này có thể làm giảm hiệu quả cho ăn của chúng. Là loài nhai lại, đầu tiên hươu cao cổ nhai thức ăn của mình, sau đó nuốt chúng để chế biến và sau đó chuyển qua cổ đã tiêu hóa một cách rõ ràng lên cổ và quay trở lại miệng để nhai lại, để tiết nước bọt trong khi cho ăn. Hươu cao cổ cần ít thức ăn hơn nhiều loài động vật ăn cỏ khác vì tán lá mà nó ăn có nhiều chất dinh dưỡng tập trung hơn và nó có hệ tiêu hóa hiệu quả hơn. Phân của động vật có dạng viên nhỏ. Khi được tiếp cận với nước, hươu cao cổ uống cách nhau không quá ba ngày.


Hươu cao cổ có tác dụng rất lớn đối với những cây mà chúng ăn, làm trì hoãn sự phát triển của cây non trong một số năm và tạo "vòng eo" cho những cây quá cao. Chúng ăn nhiều nhất vào giờ đầu tiên và giờ cuối cùng của ban ngày. Giữa những giờ này, hươu cao cổ chủ yếu đứng và nhai lại. Sự nhai lại là hoạt động chủ đạo vào ban đêm, khi việc nằm là chủ yếu.

Hươu cao cổ ngủ bốn đến năm giờ mỗi ngày
Hươu cao cổ ngủ bốn đến năm giờ mỗi ngày
Hươu cao cổ
Hươu cao cổ

Top 10 Loài động vật ngủ ít nhất thế giới

  1. top 1 Cá mập
  2. top 2 Cá heo
  3. top 3 Hải mã
  4. top 4 Chim di trú
  5. top 5 Lừa
  6. top 6
  7. top 7 Voi
  8. top 8 Ngựa
  9. top 9 Hươu cao cổ
  10. top 10 Cừu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy