Hai Phượng (2019)

Hai Phượng là một bộ phim khác đến từ điện ảnh Việt Nam. Đây là một bộ phim hành động, trinh thám xoay quanh hành trình của một người mẹ giải cứu con mình khỏi bọn buôn người. Bộ phim có sự góp mặt của Ngô Thanh Vẫn - nữ diễn viên, đạo diễn tài năng, xinh đẹp, một bộ phim hành động hấp dẫn. Hai Phượng ngay sau khi ra mắt đã nhận được phản hồi rất tốt từ khán giả, nhanh chóng trở thành phim "hot" ngoài rạp chiếu và liên tục được nhắc trên báo chí.


Ngoài việc trở thành phim Việt có tổng doanh thu cao nhất mọi thời đại, Hai Phượng cũng là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay với 50 tỷ đồng và chỉ mới bị phá vỡ bởi Bố già vào năm 2021. Phim được chọn để tranh hạng mục Phim quốc tế hay nhất tại giải Oscar lần thứ 92 nhưng không được vào danh sách đề cử cuối cùng của Viện Hàn Lâm Mỹ.


Nội dung phim:


Một bộ phim được so sánh với Cưỡng Đoạt của Liam Neeson bởi motif khá giống nhau. Hai Phượng là một cựu đàn chị xã hội đen đã rửa tay gác kiếm để về quê làm nghề…đòi nợ thuê. Cuộc đời chị không có gì đáng giá ngoài cô con gái xinh xắn, ngoan ngoãn – Mai. Cho đến 1 ngày, Mai đột ngột bị bắt cóc ngay trước mắt Hai Phượng. Nhưng bọn bắt cóc này không phải loại thường mà là một tổ chức buôn bán người xuyên biên giới, đứng đầu là Thanh “Sói”. Hai Phượng dùng mọi cách, dù có phải đánh nhau, có phải đổ máu, chị cũng phải đòi lại con gái mình.


Thông tin chi tiết:


Điểm IMDb: 6.3/10 (3,353 review)
Thể loại phim: Phim hành động, phim giật gân
Đạo diễn: Lê Văn Kiệt
Diễn viên chính: Ngô Thanh Vân, Mai Cát Vy, Phan Thanh Nhiên, Phạm Anh Khoa, Trần Thanh Hoa
Thời lượng: 1h38p
Độ tuổi phù hợp: 18+
Ngày phát hành: 22/2/2019 (Việt Nam)
Tổng doanh thu: 200 tỷ VNĐ

Hai Phượng (2019)
Hai Phượng (2019)
Hai Phượng (2019)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy