Hải quỳ là loài ăn thịt

Chế độ ăn của hầu hết hải quỳ bao gồm các động vật nhỏ như sinh vật phù du, cua và cá, tuy nhiên một số hải quỳ lớn hơn sẽ ăn con mồi lớn hơn nhiều. Ví dụ, hải quỳ có thể ăn được cả sao biển và sứa.

Hải quỳ có những vòng xúc tu bao quanh miệng của chúng. Các xúc tu có các tế bào châm chích chuyên biệt gọi là nematocysts. Chúng sử dụng những thứ này để làm bất động con mồi để các xúc tu sau đó có thể di chuyển thức ăn vào miệng. Các xúc tu kéo dài cũng có thể được sử dụng để bắt thức ăn đi qua khi nó trôi qua.


Hải quỳ là một nhóm sinh vật của biển, ăn thịt động vật. Chúng được đặt theo tên của hải quỳ, một loài thực vật có hoa trên mặt đất, vì sự xuất hiện đầy màu sắc của chúng. Khi cá bơi đến gần, hoặc cua bò quá gần, hải quỳ sẽ bắn ra một cái xúc tu châm chích và chích con mồi. Nọc độc làm tê liệt hoạt động nhanh chóng để vô hiệu hóa nạn nhân không may mắn, sau đó bị kéo vào tay hải quỳ và tiêu hóa. Hải quỳ có liên quan đến san hô, sứa, hải quỳ sống trong ống và Hydra. Không giống như sứa, hải quỳ không có giai đoạn medusa trong vòng đời của chúng.

Hải quỳ là loài ăn thịt
Hải quỳ là loài ăn thịt
Hải quỳ là loài ăn thịt
Hải quỳ là loài ăn thịt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy