Hang Sac Actun

Hang Sac Actun là một hang động dưới nước ngoài khơi bờ biển Caribbean của bán đảo Yucatan. Đây là một hang động có cấu trúc tuyệt đẹp với rất nhiều nhũ đã, để đến được hang động này bạn phải lặn trong làn nước lạnh khoảng hơn một giờ đồng hồ với độ sâu trung bình khoảng 18m, vì vậy nếu như bạn chưa có kỹ thuật lặn thì nên cân nhắc trước khi quyết định khám phá hang động này nhé. Ngoài ra nó còn được biết đến với những nhân chứng về nhân học, xương người đã được tìm thấy ở đây có tuổi thọ lên đến 13000 năm tuổi. Như vậy hang Sac Actun không chỉ là nơi khám phá, trải nghiệm của những người ưa mạo hiểm, thích phiêu lưu mà còn là nơi để cho các nhà khoa học có thể nghiên cứu.


Theo ước tính, hang động này đã hơn 10.000 năm tuổi nằm ngầm dưới nước. Không chỉ có giá trị về mặt cảnh quan, sinh vật, hệ thống hang động này còn là một di chỉ khảo cổ học, hứa hẹn sẽ giúp giải mã những bí ẩn về cuộc sống con người thời cổ đại, trong đó có nền văn minh Maya. Bởi khu vực này tập trung nhiều di tích tín ngưỡng của người Maya. Người Maya xây dựng mạng lưới các hố sụt liên kết với các mạch nước ngầm trong lòng đất được gọi là cenotes.


Theo nhà thám hiểm kiêm khảo cổ học Guillermo de Anda từ Viện Nhân chủng và Lịch sử học, diện tích của hang động dưới nước này chứa đến 250 hố tự nhiên cenote - một loại hố hình thành từ đá vôi và có 198 vết tích cổ của con người, 140 hố trong số đó là của người Maya nguyên thủy. Các cenotes này được xem là chốn linh thiêng, là cánh cổng để giao tiếp với Chúa Trời.

Hang Sac Actun
Hang Sac Actun
Hang Sac Actun
Hang Sac Actun

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy