Top 10 Nhân vật xấu xa nhất trong kinh Thánh

  1. top 1 Herod Đại Đế
  2. top 2 Judas Iscariot
  3. top 3 Jezebel
  4. top 4 Abimelech
  5. top 5 Cain
  6. top 6 Herodias
  7. top 7 Herod Antipas
  8. top 8 Deliah
  9. top 9 Haman
  10. top 10 Athaliah

Herod Đại Đế

Herod Đại Đế là một vị vua chư hầu của người Do Thái La Mã thuộc vương quốc Judea. Ông được biết đến với những công trình khổng lồ trên khắp đất nước. Trong số đó, có cả dự án xây dựng lại Ngôi Đền Thứ Hai ở Jerusalem và mở rộng căn cứ của nó, Bức Tường Phía Tây nổi tiếng cũng là một phần trong đây. Những chi tiết quan trọng về cuộc đời Herod đều được ghi lại trong các tác phẩm của nhà sử học Josephus người Do Thái. Tuy nhiên, bỏ qua những thành công đáng nể của ông, thì Herod vẫn bị nhiều nhà sử học chỉ trích về hành động tàn ác.


Ông từng được nhắc đến như một kẻ điên cuồng sát hại chính gia đình mình, cùng rất nhiều giáo sĩ Do Thái lẫn trẻ em vô tội. Bởi vì vào thời điểm Chúa Jesus được sinh ra, Herod đã nghe tin về một Đấng Cứu Thế sẽ xuất hiện. Thế nên, khi muốn ngăn cản một vị vua mới, ông bèn ra lệnh cho quân lính phải xuống tay với tất cả trẻ sơ sinh ở làng Bethlehem và khắp vùng biên giới, từ hai tuổi trở xuống. Mọi việc đã xảy ra quả thật ứng nghiệm với lời tiên tri Jeremy từng nói.


Khi ông lâm bệnh nặng ở Jericho, sự đau đớn tột cùng không rõ nguyên nhân được hậu thế gọi là “cái ác của vua Herod”. Nỗi đau ấy khiến ông từng cố gắng tự sát, nhưng đã bị người anh họ ngăn cản. Herod lo ngại rằng sẽ không có ai thương tiếc cho sự ra đi của mình, nên tập hợp một nhóm người, ra lệnh xử tử họ vào cùng thời điểm mà ông qua đời để thể hiện sự đau buồn. Tuy nhiên, điều Herod mong muốn đã không được thực hiện. Sau khi ông mất đi, người La Mã đã chia vương quốc cho ba người con trai và em gái của ông.


Theo các nhà sử học đương thời, Herod Đại Đế có lẽ là nhân vật duy nhất trong lịch sử Do Thái cổ đại, bị hậu thế cùng Cơ Đốc giáo ghê tởm như nhau. Họ miêu tả ông là “một kẻ thống trị bạo chúa và khát máu”. Những nhà phê bình hiện đại cho rằng ông ta là “thiên tài độc ác của dân tộc Judean”, “kẻ sẵn sàng phạm bất kỳ tội ác nào để thỏa mãn tham vọng vô hạn của mình”. Việc chi tiêu hoang phí của Herod được xem là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng bần cùng hóa nghiêm trọng cho người dân mà ông cai trị, làm tăng thêm quan điểm cho rằng triều đại của ông hoàn toàn tiêu cực. Tuy nhiên, bên cạnh đó Herod cũng được ca ngợi vì đã cho xây dựng nên những công trình vĩ đại nhất trong lịch sử Do Thái. Trên thực tế, những thứ còn lại trong dự án của ông hiện là điểm thu hút khách du lịch tại Trung Đông - nơi được nhiều người yêu mến bởi giá trị lịch sử và tôn giáo.

Herod Đại Đế
Herod Đại Đế
Herod Đại Đế
Herod Đại Đế

Top 10 Nhân vật xấu xa nhất trong kinh Thánh

  1. top 1 Herod Đại Đế
  2. top 2 Judas Iscariot
  3. top 3 Jezebel
  4. top 4 Abimelech
  5. top 5 Cain
  6. top 6 Herodias
  7. top 7 Herod Antipas
  8. top 8 Deliah
  9. top 9 Haman
  10. top 10 Athaliah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy